Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Mộc Châu (8/5/1959- 8/5/2019)

Hòa chung không khí của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La, tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La, ngày 8/5 huyện Mộc Châu tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Mộc Châu (8/5/1959- 8/5/2019). Dự buổi gặp mặt có đ/c Trần Anh Tuấn- Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh; các đ/c lãnh đạo huyện Vân Hồ, Bắc Yên. Về phía huyện Mộc Châu có đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đ/c Phạm Thị Nhung- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND- UBND huyện Mộc Châu và đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện.

Trước buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo huyện Mộc Châu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân dân huyện Mộc Châu tại tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu và Khu tưởng niệm Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ, công nhân nông trường Mộc Châu tại tiểu khu 77, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã thành kính tri ân công lao to lớn của Bác và báo cáo với Người về những kết quả nổi bật mà cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu đạt được sau 60 năm khắc ghi lời Bác dạy; nguyện hứa tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt những lời dạy của người cách đây 60 năm, ra sức xây dựng Mộc Châu sớm trở thành một huyện giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng – an ninh, phong phú về bản sắc văn hóa, xứng đáng hơn nữa với niềm tin, tình cảm, sự quan tâm của Đảng của Bác Hồ kính yêu.

Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm, huyện Mộc Châu đã phát động phong trào thi đua 60 việc làm tốt đến tất cả các chi, đảng bộ cơ sở. Theo đó, 48 chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng, đăng ký thi đua gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và có nhiều việc làm nổi bật, điển hình như: Tổ chức thành công hội thi “làm theo lời Bác” năm 2019, thu hút 333 thí sinh đến từ 38 chi, đảng bộ cơ sở tham gia; MTTQ và các đoàn thể huyện tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Huyện Mộc Châu được Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 128 phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2030; Hoàn thành đề án “Quy hoạch chung đô thị Mộc Châu lên đô thị loại IV và thành thị xã Mộc Châu giai đoạn 2017- 2030 và quy chế quản lý quy hoạch, quản lý kiến trúc đô thị Mộc Châu”; Tổ chức thành công các lễ hội truyền thống và các sự kiện lớn như: Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế năm 2019… tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút ngày càng đông du khách đến trải nghiệm, khám phá; công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả nổi bật, 5 năm liền huyện Mộc Châu đứng đầu chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Sơn La; công tác giảm nghèo bền vững có nhiều chuyển biến tích cực, trên 1.900 hộ nghèo được phân diện nguyên nhân nghèo thành 6 nhóm và được phân công phụ trách giúp đỡ thoát nghèo; các hoạt động ủng hộ quỹ Vì người nghèo, làm nhà đại đoàn kết, chăm lo Tết cho người nghèo, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng ứng tích cực. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 6,98%, tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất trên địa bàn tỉnh. 7 năm liên tục huyện Mộc Châu được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước.      Với những thành tích đã đạt được, nhân dân và cán bộ huyện Mộc Châu đã được Chính phủ tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Sơn La năm 2018. 15 tổ chức và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Mộc Châu đã được Ban thường vụ huyện uỷ tặng giấy khen.

Tại buổi gặp mặt, đã diễn ra chương trình giao lưu đầy ý nghĩa và xúc động với các nhân chứng lịch sử được gặp Bác Hồ ngày 8/5/1959, đại diện thế hệ giáo viên đã từng công tác tại huyện Mộc Châu từ những năm 1959 và đại diện tuổi trẻ các dân tộc huyện Mộc Châu. Những câu chuyện xúc động của các nhân chứng lịch sử đã giúp các đại biểu, thế hệ trẻ của Mộc Châu có cơ hội biết thêm về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, về những lời căn dặn, tình cảm sâu sắc của Người dành cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc Mộc Châu; hiểu hơn về những khó khăn, thử thách mà các thế hệ cán bộ, nhân dân huyện Mộc Châu đã vượt qua trong 60 năm qua để có được Mộc Châu như ngày hôm nay. Qua đó, tuổi trẻ các dân tộc Mộc Châu càng thêm tự hào và quyết tâm hành động bằng những việc làm cụ thể thiết thực.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mộc Châu đã bầy tỏ sự biết ơn, trân trọng đối với công lao cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, giáo viên qua các thời kỳ. Đồng chí cũng đã nêu bật những thành tích mà huyện Mộc Châu đã đạt được, đồng thời kêu gọi toàn thể các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục phát huy thành tích đạt được để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Cũng tại buổi gặp mặt, huyện Mộc Châu đã kêu gọi ủng hộ làm 60 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của 17 tổ chức, cá nhân với số tiền trên 1,4 tỷ đồng; 60 tập thể, cá nhân nhận đỡ đầu 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động an sinh thường xuyên của huyện Mộc Châu, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo Bác “Chăm lo đời sống của nhân dân”, chia sẻ những khó khăn, lan toả tình yêu thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội nhân văn tốt đẹp.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1