Top slide banner
Sôi nổi ngày hội Sách và Stem tại trường Tiểu học Mộc Lỵ
Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn, thông qua thực hành ứng dụng, nhằm kích thích tình yêu khám phá khoa học, khơi dậy niềm đam mê, hứng thú học tập, giúp học sinh hiểu sâu kiến thức. Giáo dục STEM tạo ra sân chơi bổ ích “Học mà chơi - Chơi mà học” để các em có cơ hội được trải nghiệm, đem lại cho thầy và trò niềm vui thích thú, thúc đẩy sự tự giác, say mê trong dạy - học. Ngày 19/4, Trường Tiếu học Mộc Lỵ đã tổ chức trưng bày Stem cấp tiểu học với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo”.

Trường Tiểu học Mộc Lỵ là một trong 5 trường Tiểu học của huyện Mộc Châu được chọn triển khai thí điểm chương trình giáo dục STEM trong năm học 2023 - 2024. Đây là lần đầu tiên các em học sinh được trải nghiệm ở một sân chơi mới đầy bổ ích và lí thú Học mà chơi - Chơi mà học. Sân chơi đã mang đến cho các em những nhận thức mới về giáo dục STEM, các em hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa, được làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại. Đa số học sinh đều háo hức, tò mò, thích thú khi được xem, trải nghiệm góc trưng bày của các khối lớp.

anh tin bai

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi, Học sinh lớp 4A5, cho biết: Qua buổi trải nghiệm góc trưng bày STEM của trường em, em cảm thấy rất vui vì được chiêm ngưỡng các sản phẩm mà các bạn, các anh chị ở các khối lớp trong trường tạo ra qua các tiết học, em thấy các sản phẩm đều rất sáng tạo, phong phú, đa dạng về hình thức.

Tham gia ngày hội, mỗi khối thực hiện một gian trưng bày mô hình sản phẩm tự thiết kế, xây dựng theo chủ đề giáo dục STEM của học sinh tiểu học như: Các loại công cụ, dụng cụ, máy móc, thiết bị, sản phẩm, mô hình, phục vụ trong lớp học, các thí nghiệm minh họa kiến thức đã học, các thí nghiệm vui, phần mềm giải trí, hữu ích, mô phỏng các hiện tượng thiên nhiên, … giải quyết sáng tạo và tối ưu những vấn đề trong lớp học, nhà trường, gia đình và xã hội. Vật liệu cho hoạt động thực hành trải nghiệm theo chủ đề khoa học STEM hầu hết được các em tận dụng, sử dụng nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng, thân thiện với môi trường. Sản phẩm trưng bày, triển lãm được học sinh giới thiệu bằng hình thức thuyết trình, mô tả sản phẩm, tính hiệu quả, ứng dụng vào thực tế. Mỗi sản phẩm là một bức tranh sáng tạo với màu sắc sinh động và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả lại giảm thiểu rác thải đối với môi trường.

Em Phạm Bảo An, Học sinh lớp 5A4, cho biết: Qua ngày hội sách và Stem chúng con không chỉ vận dụng những lý thuyết đã học mà chúng con còn được vận dụng trong thực tế. Chúng con đã sáng tạo nên những sản phẩm đẹp. Thông điệp gửi tới các bạn là chúng ta cần phải biết sáng tạo và biết bảo vệ môi trường.        

Ngày hội STEM được tổ chức nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học công nghệ trong học sinh, là nền tảng cho những ý tưởng sáng tạo trong tương lai.  Ngày hội còn tạo cơ hội để học sinh giới thiệu với thầy cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức, kỹ năng các môn học vào thực tiễn, làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo ngay từ khi học ở bậc tiểu học./.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1