Top slide banner
Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Mộc Châu
Ngày 15/3, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ngành của tỉnh đã có cuộc làm việc với huyện Mộc Châu về việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kế hoạch đấu giá đất và giải quyết khó khăn về lĩnh vực tài chính ngân sách và Tài nguyên môi trường. Tham dự cuộc làm việc có các đồng chí thường trực huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Mộc Châu.

Qua kiểm tra thực tế tại một số địa phương và báo cáo của huyện Mộc Châu, đến thời điểm hiện tại, Uỷ ban bầu cử huyện Mộc Châu đã tổ chức quán triệt các văn bản liên quan đến công tác bầu cử tới toàn thể lãnh đạo và các cơ quan tham mưu giúp việc cấp uỷ của huyện, ban hành 58 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử. Uỷ ban bầu cử huyện đã triển khai rà soát số lượng cử tri, tổ bầu cử để triển khai in phiếu bầu. Xây dựng kế hoạch đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử như: đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị; rà soát cơ sở vật chất tại các nhà văn hóa xã, bản, tiểu khu phục vụ bầu cử; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong suốt quá trình chuẩn bị cuộc bầu cử.

Về kế hoạch đấu giá đất và lĩnh vực tài chính ngân sách, tài nguyên môi trường, huyện Mộc Châu đã ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2021 theo tháng, dự kiến trong quý I  sẽ thực hiện đấu giá 23 khu đất cho cá nhân và tổ chức như dự án tổ hợp khách sạn nhà ở và chợ du lich tại tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu. Đối với lĩnh vực tài chính ngân sách, đến nay, thu ngân sách trên địa bàn đã thu được hơn 26,8 tỷ đồng. Tổng các nguồn vốn đầu tư năm 2021 được giao hơn 90,4 tỷ đồng, đã phân bổ chi tiết cho 221 dự án với tổng kinh phí 81,7 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đề nghị huyện tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án kế hoạch đầu tư công. UBND tỉnh, các sở ngành liên quan sẽ cùng với huyện Mộc Châu giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với lĩnh vực tài chính ngân sách, tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện như: bổ sung kinh phí bầu cử; xác định giá trị tài sản của một số đơn vị để đấu giá và phê duyệt phương án đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại một số khu đất trên địa bàn.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1