Top slide banner
Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri xã Phiêng Luông
Ngày 27/8, Đoàn đại biểu HĐND các cấp do đ/c Trần Dân Khôi - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Phiêng Luông sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XV, HĐND huyện khóa XXI. 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND xã Phiêng Luông đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đảm bảo quốc phòng - an ninh 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2021. Theo đó, những tháng đầu năm xã Phiêng Luông đã khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, giữ ổn định tình hình kinh tế- xã hội của xã. Xã đã kịp thời rà soát, truy vết 28 người trở về địa phương để thực hiện cách ly theo quy định. UBND xã cũng chủ động hướng dẫn nhân dân chuẩn bị vật tư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, từng bước nâng giá trị sản xuất trên diện tích đất canh tác. Trong 8 tháng, đã chuyển đổi 12 ha đất dốc kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả, đưa diện tích cây ăn quả của xã lên trên 390 ha, sản lượng quả đạt trên 200 tấn; sản lượng hoa màu đạt trên 3000 tấn, hơn 2700 tấn chè và trên 700 tấn ngô ủ ướp… Công tác an sinh, xã hội được quan tâm thực hiện, tình hình an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

Cử tri xã Phiêng Luông cũng đã kiến nghị một số nội dung tập trung vào việc: hỗ trợ người dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp; di chuyển 12 hộ dân bản Piềng Sàng đến trung tâm bản để thuận tiện cho việc quản lý và nâng cao đời sống người dân; Có hình thức học phù hợp đối với học sinh tại xã trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay…

Các đại biểu HĐND các cấp đã giải đáp, trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1