Top slide banner
Công an huyện Mộc Châu sơ kết kế hoạch giải quyết địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy và triển khai công tác an sinh xã hội tại bản Pha Đón, xã Lóng Sập
Ngày 14/9, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Công ty TNHH du lịch Quốc tế Phượng Hoàng tổ chức sơ kết kế hoạch giải quyết địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy và triển khai công tác an sinh xã hội tại bản Pha Đón, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu. Dự hội nghị có Trung tá Nguyễn Trung Tấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La.   

Bản Pha Đón xã Lóng Sập có 60 hộ với 323 nhân khẩu. Trước đó, bản được xác định là bản phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm và tệ nạn về ma túy. Kế hoạch giải quyết địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy và triển khai công tác an sinh xã hội tại bản Pha Đón, xã Lóng Sập được Công an huyện Mộc Châu triển khai từ tháng 5/2020. Công an huyện đã tổ chức 4 hội nghị tại xã và bản để vận động người nghiện ma túy tự nguyện xin đi cai nghiện, ký cam kết phòng chống ma túy và tố giác các loại tội phạm. Đặc biệt, Công an huyện phối hợp với các ban ngành đoàn thể của xã còn tiến hành gặp gỡ giáo dục tuyên truyền các gia đình và đối tượng nghiện từ bỏ ma túy. Cùng với tuyên truyền, vận động, Công an huyện và Công ty TNHH du lịch Quốc tế Phượng Hoàng còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tặng quà cho học sinh khó khăn, tặng sân chơi cho em ở điểm trường Mầm non Pha Đón; các hoạt động giao lưu thể thao với nhân dân trong bản. Sau 4 tháng triển khai, có 7 đối tượng được đưa đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định số 221 của Chính phủ, trong đó có 4 đối tượng tự nguyện đi cai.

Sau khi triển khai các biện pháp theo kế hoạch, tình hình ANTT bản Pha Đón được giữ vững, ổn định, đặc biệt tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy được kiềm chế và giảm so với trước đây. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh và chuyển biến tích cực, có hiệu quả. Nhân dân trong bản phấn khởi, tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền địa phương, tích cực thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình.

Dịp này, Công ty TNHH du lịch Quốc tế Phượng Hoàng cũng đã tặng gạo, nhu yếu phẩm cần thiết, quà trung thu cho các hộ gia đình khó khăn trong bản Pha Đón. 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1