Top slide banner
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo 138/CP làm việc với Huyện Mộc Châu
Ngày 29/9, tại huyện Mộc Châu, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo 138/CP do Thượng tá Trần Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trong hoạt động quản lý, khai thác và bảo vệ rừng. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Mộc Châu có đồng chí Long Trung Tâm - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện, Mộc Châu có trên 107.000,00 ha đất tự nhiên, trong đó diện tích rừng vất đất lâm nghiệp được quy hoạch trên 59.000 ha. Diện tích đất có rừng là trên 50.000,00 ha, tỷ lệ che phủ rừng trên 46,9%. Trong những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng của huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, từng bước giảm dần các điểm nóng về tình trạng chặt phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Toàn bộ diện tích rừng và đất lâm nghiệp đã được giao cho các tổ chức, cộng đồng và hộ gia đình, cá nhân và ban quản lý rừng đặc dụng với tổng 5.772 chủ rừng đang quản lý bảo vệ và phát triển rừng tại 152 bản, tiểu khu.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật trong quản lý, khai thác, bảo vệ rừng, từ năm 2017 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 190 vụ, 205 đối tượng vi phạm pháp luật về lâm nghiệp; khởi tố điều tra 9 vụ, 12 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Tại cuộc làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Thay mặt đoàn công tác, Thượng tá Trần Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị huyện trong hoạt động quản lý, khai thác và bảo vệ rừng . Đồng chí đề nghị thời gian tới, lực lượng chức năng của huyện cần chủ động nắm địa bàn, phân tích tình hình tội phạm để tham mưu cho chính quyền các cấp những giải pháp nhằm huy động sự vào cuộc tích cực của người dân, nhất là trưởng bản, người có uy tín trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ từ cơ sở để hạn chế phát sinh tội phạm vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1