Top slide banner
Gặp mặt 30 người có uy tín huyện Mộc Châu tham gia phòng, chống ma túy

Ngày 1/10, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với công an tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị gặp mặt tuyên truyền vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phòng, chống ma túy tại huyện Mộc Châu. Dự hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Trần Văn Doanh- Phó Cục Trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy- Bộ Công an, Đại tá Hoàng Quốc Việt- Phó Giám đốc công an tỉnh Sơn La, Đồng chí Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu và 30 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Mộc Châu.

Huyện Mộc Châu là địa bàn đặc thù miền núi, giáp biên, nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy có thời điểm diễn biến phức tạp. Phát huy vai trò của mình, thời gian qua, người có uy tín huyện Mộc Châu đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào không trồng cây thuốc phiện, không tham gia mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; tích cực tham gia giúp đỡ, cảm hóa giáo dục người nghiện ma túy cai nghiện thành công và vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, tích cực tham gia công tác nắm tình hình, cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến tội phạm ma túy, nhờ đó rất nhiều vụ án đã phá thành công từ nguồn tin của những người có uy tín cung cấp, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương.

Trong buổi gặp mặt, các cơ quan chuyên môn của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng đã thông tin thêm về một số hành vi, thủ đoạn, phương thức và cách nhận biết, cách phòng, chống tội phạm ma túy để những người có uy tín có thêm kiến thức, kỹ năng trong công tác phòng, chống ma túy tại cơ sở.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của người có uy tín tới hiệu quả và sự thành công của công tác đấu tranh phòng chống ma túy, đảm bảo an ninh trật tự từ cơ sở. Đồng thời, mong muốn các già làng, trưởng bản và người có uy tín tiếp tục phối hợp, kề vai sát cánh, giúp đỡ, hỗ trợ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân các dân tộc Mộc Châu.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1