Top slide banner
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập tổ chức hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại vùng biên giới
Ngày 14/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập tổ chức chương trình khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Bếp ăn yêu thương- Nâng bước em tới trường” và tặng quà tại trường Mầm non và Trường Tiểu học và THCS Bán trú Lóng Sập. 

 Công trình “Bếp ăn yêu thương - Nâng bước em tới trường” được xây dựng từ tháng 3 năm 2022 với trị giá 65 triệu đồng. Đây là căn bếp được tặng cho điểm trường Mầm non bản A Má I, xã Lóng Sập. Kinh phí xây dựng từ sự hỗ trợ của Tập thể lớp 4A0, Trường Liên cấp THCS và Tiểu học Ngôi sao, thành phố Hà Nội. Bếp ăn có diện tích 30m2 , kiên cố nền cứng, mái cứng đảm bảo các tiêu chuẩn để nấu ăn bán trú cho học sinh mầm non. Đây là căn bếp thứ 4 được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí và trực tiếp tham gia xây dựng để tặng các điểm trường khó khăn ở các xã biên giới Lóng Sập và Chiếng Khừa của huyện Mộc Châu.

Cũng nhân dịp này các em học sinh lớp 4A0, Trường Liên cấp THCS và Tiểu học Ngôi Sao, tp Hà Nội đã tặng quà cho học sinh điểm trường A Má I với tổng trị giá 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia “tiết học biên cương” tìm hiều vể chủ quyền, biên giời quốc gia, ý nghĩa của cột mốc lộ giới. Qua đó, giúp các em có những bài học ý nghĩa, hiểu biết và chia sẻ với những thiếu thốn của học sinh vùng cao, những khó khăn vất vả của cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong bảo vệ chủ quyền biên giới của tổ quốc, để từ đó các em thêm yêu tổ quốc, cố gắng học tập rèn luyện trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

Những hoạt động ý nghĩa như thế này không chỉ giúp các em học sinh nơi vùng sâu, vùng xa của huyện Mộc Châu vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt và học tập, mà còn là dịp để các em được gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết với các bạn học sinh miền xuôi. 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1