Top slide banner
Phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Hua Păng, huyện Mộc Châu
Ngày 13/10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Hua Păng của huyện Mộc Châu. Đây là xã thứ 7 của huyện Mộc Châu hoàn thành các tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tham dự buổi kiểm tra có đồng chí Đỗ Thị Chúc, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Trương Hoa Bắc, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu. 

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Hua Păng, huyện Mộc Châu đã phát huy được sức mạnh đoàn kết, chung sức đồng lòng của cấp uỷ, chính quyền và từng người dân, huy động được mọi nguồn lực để thực hiện và hoàn thành 19/19 tiêu chí về Nông thôn mới. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, sau 10 năm triển khai, xã Hua Păng đã huy động được trên 73 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó, nhân dân đóng góp trên 24 tỷ đồng, hiến gần 5 nghìn m2 đất, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, vật liệu xây dựng để làm các công trình phúc lợi và công trình phục vụ dân sinh. Đến nay, 100% các tuyến đường từ xã tới 7 bản đã được bê tông hóa; 98% số đường trục bản, trên 80% số đường ngõ, xóm và hơn 10% số đường trục chính nội đồng được cứng hóa; 100% các bản được công nhận, giữ vững danh hiệu bản văn hóa; trên 90% người dân trong độ tuổi lao động có việc làm; thu nhập bình quân đạt hơn 36 triệu đồng/người/năm và đến cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn trên 8%.
Sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hua Păng đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đoàn công tác cũng yêu cầu xã tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt và quản lý, khai thác hiệu quả các công trình giao thông nông thôn; quan tâm giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2021.

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1