Top slide banner
Du lịch Mộc Châu - Thời cơ phát triển

Cao nguyên Mộc Châu những ngày đầu tiên của năm mới 2015, dòng xe, dòng người nườm nượp đổ về thăm quan, nghỉ dưỡng. Du khách đến Mộc Châu không những vì Mộc Châu vừa được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định về Quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu  mà họ còn cảm nhận được không khí, cảnh sắc thiên nhiên và những con người bình dị mà hết sức mến khách.

Cao nguyên Mộc Châu những ngày đầu tiên của năm mới 2015, dòng xe, dòng người nườm nượp đổ về thăm quan, nghỉ dưỡng. Du khách đến Mộc Châu không những vì Mộc Châu vừa được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định về Quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu  mà họ còn cảm nhận được không khí, cảnh sắc thiên nhiên và những con người bình dị mà hết sức mến khách.

Khu du lịch Rừng thông bản Áng, xã Đông Sang là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách khi đi du lịch tại Mộc Châu. Phong cảnh ở đây non nước hữu tình của hồ nước, của rừng thông vi vu gió ngàn. Mọi người có thể cùng nhau dạo bước quanh hồ để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, bình yên nơi đây... và cùng nhau ghi lại những tấm hình để lưu giữ những khoảng khắc vui vẻ của cả gia đình trong dịp dón năm mới 2015.

Cao nguyên Mộc Châu không chỉ có rừng thông thơ mộng mà còn có những đồi chè xanh ngút ngàn. Đã cuối đông mà chè ở đây vẫn xanh tươi và đẹp đến lạ.  Những đồi chè mênh mông, xanh ngắt với hình dáng uốn lượn dưới nền trời trong xanh tạo nên những bức tranh vừa hùng vĩ, vừa bình yên đến lạ kỳ. Nét đẹp ở đây không chỉ nhờ vào sự ưu ái của thiên nhiên à còn nhờ bàn tay chăm chỉ, khéo léo của con người Mộc Châu. Những người nông dân trong quá trình lao động đã tạo ra đồi chè hình trái tim, địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho những đôi uyên ương.

Cũng từ bàn tay của người nông dân nơi đây vào những ngày đông giá rét trên cao nguyên Mộc Châu du khách còn được đắm mình trong những vạt cải trắng, cải vàng trải dài tít tắp. Những vườn hoa cải trắng đã trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ từ khắp mọi nơi đến cao nguyên sương mù này. Rất nhiều du khách, những bạn trẻ đi phượt đã tìm đến đây để được hòa mình vào mầu trắng tinh khiết trải rộng trên đồng cỏ xanh. Không chỉ vậy, họ còn tranh thủ tạo dáng để có được những bức ảnh độc đáo thật ưng ý.

Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia là niềm vui, niềm tự hào rất lớn cho mỗi người dân. Họ ý thức trách nhiệm của bản mình đối với quê hương bằng việc làm cho Mộc Châu trở nên đẹp hơn trong lòng du khách. Mỗi người thể hiện tình yêu quê hương ấy một cách khác nhau nhưng điểm chung là rất sáng tạo và độc đáo. Những người bán nước thì dùng chính những quả thông để trang trí nhà cửa hay tạo nên những vật dễ thương cũng là để làm được điều gì đó hấp dẫn, đặc biệt hơn với khách du lịch. Những người kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng cộng đồng thị lại chăm chút hơn cho ngôi nhà của mình, chuẩn bị nhiều hơn chăn, đệm, đồ lưu niệm bằng thổ cẩm để đảm bảo và phục vụ tốt nhất nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Mộc Châu đẹp, hiếu khách và hấp dẫn… Những điểm du lịch tại Mộc Châu đầy còn đôi chút bí ẩn thôi thúc du khách khám phá…

Huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn la đang nỗ lực chuẩn bị cho Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đây chính là thời cơ vàng để du lịch Mộc Châu phát triển. Đồng thời, là lúc mỗi người dân, những người làm du lịch Mộc Châu cùng nhìn lại để Mộc Châu có thể cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của ngành "công nghiệp không khói", thu hút ngày càng nhiều hơn nữa du khách đến đây để nghỉ dưỡng, để tận hưởng trọn vẹn những cảnh quan, văn hoá đặc sắc của con người, vùng đất cao nguyên Mộc Châu.

Đình Dương - Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1