Top slide banner
Huyện Mộc Châu sơ kết công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 9 tháng triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020

Ngày 22/10, huyện Mộc Châu đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020 và chuyển trao sổ bảo hiểm xã hội thất nghiệp cho cán bộ không chuyên trách các bản, tiểu khu trên địa bàn huyện Mộc Châu. Dự hội nghị có đ.c Đinh Thanh Tùng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La. Đ.c Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Ngay từ đầu năm 2020, huyện Mộc Châu đã ban hành quyết định giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm tự nguyện cho các xã, thị trấn. Bảo hiểm xã hội huyện cũng tập trung rà soát, đôn đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký tham gia BHXH, BHYT; trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp chưa tham gia; phổ biến, truyềnthông chính sách, pháp luật, giải đáp vướng mắc của người lao động, người sử dụng lao động về BHXH, BHYT. Huyện Mộc Châu cũng duy trì và phát triển số người tham gia BHYT, đặc biệt chú trọng đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình, đối tượng học sinh, sinh viên, đảm bảo 100% học sinh tham gia BHYT. Đến nay, trên địa bàn huyện có trên 7.000 người tham gia BHXH bắt buộc đạt 85% kế hoạch giao; trên 2.400 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 98% kế hoạch; số người tham gia BHYT là 102.369 người đạt 93,2% kế hoạch.

3 tháng cuối năm 2020, huyện Mộc Châu sẽ tiếp tục tăng cường đôn đốc các xã, thị trấn vận động người dân tham gia các loại hình bảo hiểm, gắn trách nhiệm của người đứng đầu về việc thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng được giao; Thường xuyên kiểm tra, rà soát các đơn vị sử dụng lao động chưa đăng ký tham gia, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN; Đa dạng hình thức tuyên truyền, tiếp cận người dân trực tiếp và qua mạng xã hội để thuyết phục người dân chủ động tham gia BHXH, BHYT. Phấn đấu năm 2020 đạt tỷ lệ 17% lực lượng lao động tham gia BHXH, tỷ lệ bao phủ BHYT là 95% dân số.

Tại hội nghị, huyện Mộc Châu đã chuyển trao 100 sổ bảo hiểm xã hội thất nghiệp cho cán bộ không chuyên trách các bản, tiểu khu trên địa bàn huyện Mộc Châu. Cũng nhân dịp này đ.c Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu đã được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội.

 

T/h: Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1