Top slide banner
Hội Nông dân huyện Mộc Châu giải ngân 450 triệu đồng từ Quỹ Hỗ Trợ nông dân tại xã Chiềng Hắc
Để tạo điều kiện cho các hộ nông dân tại bản Hin Phá và Pá Phang 1, xã Chiềng Hắc thực hiện dự án: Trồng, chăm sóc cây ăn quả, ngày 6/5, Hội Nông dân huyện Mộc Châu đã giải ngân 450 triệu đồng cho 15 hộ hội viên nông dân vay vốn từ Quỹ Hỗ Trợ nông dân. 

Diện tích thực hiện dự án trồng, chăm sóc cây ăn quả của 15 hộ nông dân là trên 10 ha. Mỗi hộ được vay 30 triệu đồng với thời hạn vay 36 tháng. Từ nguồn vốn này các hộ có điều kiện để ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học nhằm mở rộng và phát triển diện tích cây ăn quả theo hướng hàng hoá.

 Nguồn vốn vay ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ nông dân không chỉ tiếp sức cho hội viên nông dân ở xã Chiềng Hắc mở rộng sản xuất, tăng thu nhập, mà còn là tiền đề quan trọng để hình thành và phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả. Từ đó góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 Xã Chiềng Hắc là địa phương có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển cây ăn quả. Những năm gần đây nhiều hộ nông dân trong xã đã chuyển hướng sản xuất, đặc biệt là thay thế diện tích cây lương thực kém hiệu quả trên đất dốc bằng cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao như: Nhãn, đu đủ, bưởi, xoài... Qua đó giúp nhiều hộ thoát nghèo và làm giầu chính đáng.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1