Top slide banner
Hội nghị tổng kết phát triển sản xuất nông nghiệp năm 2020
Ngày 27/11, huyện Mộc Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết phát triển sản xuất nông nghiệp năm 2020, nhiệm vụ năm 2021 và triển khai kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến các mặt hàng nông sản. Đồng chí Trương Hoa Bắc, phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2020 mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid và diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai. Tuy nhiên sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Mộc Châu vẫn có bước phát triển khá và ổn định, cơ cấu nông nghiệp tiếp tục được chuyển dịch đúng định hướng, giá trị sản xuất nông nghiệp đã đạt gần 60 triệu đồng/ 1ha, tăng 4,5 triệu đồng so với năm 2019. Đối với các chương trình trọng tâm, huyện Mộc Châu đã tổ chức được 80 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học lỹ thuật cho trên 2600 lượt người tham gia, chuyển đổi được gần 1200ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả như mận hậu, xoài, nhãn, bơ, mơ, chanh leo, cây đào và ghép mắt cây ăn quả trên đất dốc được khoảng trên 260ha nâng tổng số cây ghép mắt trên đát dốc của toàn huyện lên khoảng 600 ha.

 Bên cạnh đó huyện Mộc Châu cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao và sản xuất hữu cơ trong nông nghiệp. Đến nay toàn huyện đã có 106 cơ sở ứng dụng hệ thống tưới ẩm với tổng diện tích gần 275ha, tăng trên 64ha so với năm 2019; 28 cơ sở ứng dụng công nghệ nhà kính với tổng diện tích trên 36ha, tăng gần 5ha so với năm 2019. Có trên 600ha đất được sản xuất theo hướng hữu cơ, tăng gần 370ha với năm 2019; 9 cơ sở được cấp mới, cấp lại giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP với tổng diện tích trên 120ha và duy trì được 27 mã số vùng trồng xuất khẩu…

Cũng tại hội nghị, UBND huyện Mộc Châu đã triển khai kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu trên tất cả các xã, thị trấn để cung cấp cho các nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh như cây ngô ủ ướp, chanh leo, cây dứa, bắp cải, hành lá, cà rốt, và các loại cây ăn quả khác dựa trên nhu cầu của các nhà máy.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp năm 2021, Huyện Mộc Châu chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung chuẩn bị giống, phân bón cho vụ Đông Xuân, trong đó chú trọng công tác phòng chống dịch; duy tu, bảo dưỡng hồ chứa, kênh mương đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất; trên kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu, các địa phương khẩn trương ban hành kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện; phối hợp tốt với doanh nghiệp tuyên truyền, tập huấn khoa học lỹ thuật trong sản xuất và tạo sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp đảm bảo sản xuất- tiêu thụ bền vững.

Nhân dịp này UBND huyện Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp và phát triển nông thôn năm 2020.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1