Top slide banner
Hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Nhãn - Mắc ca - Chanh leo tại xã Chiềng Sơn
Ngày 13/7, Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyệnMộc Châu phối hợp với UBND xã Chiềng Sơntổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Nhãn - Mắc ca - Chanh leo cho 34 hội viên Hội nông dân xã Chiềng Sơn.

Tại Hội nghị tập huấn, các hội viên nông dân đã được cung cấp những kiến thức cơ bản trong định hướng trồng và phát triển các loại cây ăn quả; việc lựa chọn đối tượng cây trồng trong lĩnh vực nông nghiệp phù hợp với điều kiện của địa phương; Hướng dẫn kỹ thuật chọn giống, trồng, chăm sóc, triết, ghép cây Nhãn - Mắc ca và Chanh leo; Hướng dẫn cách sử dụng một số chế phẩm sinh học trong quá trình chăm sóc cây trồng và cách bảo quản nông sản sau khi thu hoạch. Bên cạnh đó, các hội viên nông dâncòn được thảo luận, trao đổi các kỹ năng, chia sẻ những khó khăn trong trồng và chăm sóc cây Nhãn - Mắc ca - Chanh leo. Sau hội nghị, các hội viên nông dân đã được đi tham quan thực tế mô hình trồng cây Mắc ca đem lại hiệu quả kinh tế cao tại tiểu khu 2/9, xã Chiềng Sơn và được trực tiếp thực hành các kỹ năngtrồng, tỉa cành, tạo tán cây...

Thông qua tập huấn giúp các hội viên nông dân nắm bắt được kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Nhãn - Mác ca - Chanh leo. Từ đó, có thêm kiến thức, kỹ năng để tự tin phát triển kinh tế, nhân rộng mô hình trồng cây ăn quả, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1