Top slide banner
Đoàn Công tác của Ban Kinh tế Trung ương đến thăm mô hình trồng hoa công nghệ cao tại Công ty CP hoa Nhiệt đới Mộc Châu
Ngày 27/10, Đoàn Công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình trồng hoa công nghệ cao tại Công ty CP hoa Nhiệt đới Mộc Châu. Đón đoàn có đồng chí Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu. 

Công ty Cổ phần hoa Nhiệt đới Mộc Châu là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Công ty có trên 20 ha trồng các loại rau hoa chất lượng cao, nổi bật như các loại hoa lan, hoa ly và tuy lip... Công ty đầu tư hệ thống nhà lưới cho hoa lan Hồ điệp với 2 mái che tự động, toàn bộ hệ thống làm mát, điều hòa được thay thế bằng các thiết bị mới. Bên cạnh đó, hệ thống sưởi ấm cho hoa cũng được đầu tư để đảm bảo nhiệt độ trong nhà lưới luôn giữ ở mức 18 - 250C. Đối với các nhà lưới trồng hoa ly, Công ty đầu tư hệ thống máy làm đất, đánh luống tự động, hệ thống tưới nước thông minh để đảm bảo lượng nước cung cấp cho hoa vào từng thời điểm phát triển. Trong những tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động lớn đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm, tuy nhiên Công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và giữ việc làm ổn định cho trên 100 lao động địa phương.

Tại đây, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã đánh giá cao mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp của Công ty Cổ phần hoa Nhiệt đới Mộc Châu. Các đồng chí cũng đánh giá với lợi thế về khí hậu thổ nhưỡng, huyện Mộc Châu cần nhân rộng những mô hình kinh tế hiệu quả như thế này. Đoàn cũng ân cần hỏi thăm đời sống của công nhân công ty, động viên người lao động và Ban Giám đốc Công ty cùng cố gắng vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh. Nỗ lực phòng chống dịch bệnh gắn với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu. 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1