Top slide banner
Xã Chiềng Sơn ra mắt HTX nông nghiệp hữu cơ ORGANIC
Ngày 17/4, UBND xã Chiềng Sơn đã tổ chức lễ ra mắt HTX nông nghiệp hữu cơ ORGANIC. HTX ra đời không chỉ góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất của bà con nông dân mà còn tạo ra sản phẩm phẩm sạch, năng xuất cao và hỗ trợ người dân kết nối tiêu thụ sản phẩm hướng tới xuất khẩu.

HTX nông nghiệp hữu cơ ORGANIC có địa chỉ tại bản Hương Sơn, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu với 18 thành viên thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. HTX có vốn điều lệ ban đầu là 680 triệu đồng và đăng ký 32 ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính như: Trồng, chăm sóc, nhân giống rau, củ, quả các loại; chế biến, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp và cung cấp vật tư sản xuất nông nghiệp sạch cũng như các loai máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp…

HTX được thành lập với mục tiêu kết nối các thành viên cùng nhau chia sẻ, học tập kinh nghiệm để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ, hướng tới xây dựng thương hiệu nông sản sạch.

Bà Lường Thị Loan, Tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường Mộc Châu: tôi rất phấn khởi khi tham gia HTX này, đây là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước đem đến sản phẩm sạch đến người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe cho người và môi trường, vào HTX chúng tôi cũng quyết tâm xây dựng HTX phát triển mạnh mẽ, nhất là chuyên sâu về phân bón hữu cơ để người nông dân được sử dụng và sản xuất những sản phẩm ra thị trường”.

Ông Đinh Xuân Hoài, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc HTX nông nghiệp hữu cơ ORGANIC nói: “Nông nghiệp Mộc Châu đang phát triển rất tốt và mạnh, trong đó có nhiều mô hình sạch qua đó đã đưa được rất nhiều du khách đến với Mộc Châu thăm quan, trải nghiệm du lịch nông nghiệp. khi tôi đưa sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Organic vào sản xuất sẽ tạo ra các sản phẩm sạch và giảm chi phía sản xuất, giảm bệnh tật cho người sản xuất và người tiêu dùng. Bên cạnh đó sẽ tạo cho đất có nhiều mầu mỡ hơn và lấy lại độ PH của đất”.

Hiện nay phong trào sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ đang được các hộ dân ở Mộc Châu nhiệt tình hưởng ứng và tích cực triển khai. Sau hơn 3 năm, đến nay đã có gần 180 tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện tham gia sản xuất theo hướng hữu cơ với tổng diện tích sản xuất gần 1.100 ha và có khoảng 2.100 tổ chức, cá nhân là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình thực hiện ủ phân hữu cơ vi sinh tại vườn với khối lượng khoảng trên 4.200 tấn; gần 3.000 cơ sở sử dụng phân bón hữu cơ trong trồng trọt. Việc tích cực sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã cung cấp cho thị trường các sản phẩm nông sản sạch, an toàn, góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm nông sản Mộc Châu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1