Top slide banner
Mộc Châu triển khai hiệu quả từ mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”
Những năm qua, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã được các trường học và đông đảo phụ huynh, học sinh trên địa bàn huyện Mộc Châu tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần đảm bảo ATGT tại khu vực trường học, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và hình thành nét đẹp văn hóa giao thông không chỉ đối với các bậc phụ huynh, các em học sinh mà cả đội ngũ cán bộ, giáo viên các nhà trường.

Nằm trên trục đường chính của thị trấn Mộc Châu, những năm trước đây, giao thông ở khu vực cổng Trường THPT Mộc Lỵ thường xuyên xảy ra tình trạng chen lấn, lộn xộn, nhất là vào các khung giờ cao điểm, giờ tan học hay dịp tuyển sinh, thi tốt nghiệp. Triển khai mô hình Cổng trường ATGT, nhà trường đã thành lập 1 Đội xung kích gồm 15 học sinh và giáo viên. Hằng ngày, vào các giờ cao điểm, Đội phân công người thường trực làm nhiệm vụ nhắc nhở không tụ tập đông người trước cổng trường; hướng dẫn học sinh tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông; tuyên truyền, vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè để bán hàng, gây ùn tắc giao thông,…

Em Hoàng Xuân Hiệp, Đội Cờ đỏ xung kích trường THPT Mộc Lỵ, Mộc Châu, Sơn La: “Là thành viên đội Xung kích nhà trường, sau mỗi giờ tan học, chúng em chia thành từng đội ra ngoài cổng trường điều tiết, nhắc nhở các bạn để khỏi ùn tắc giao thông ngoài cổng trường”.

Em Đào Xuân Anh, Học sinh lớp 12A5, Trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: “Qua những buổi nhà trường tổ chức tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh, em và các bạn học sinh trong trường đã nâng cao nhận thức về luật ATGT đường bộ, từ đó để tham gia giao thông một cách an toàn,…”

Để đảm bảo an toàn giao thông, các nhà trường trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng đã tăng cường phối hợp với lực lượng CSGT Công an huyện và các ngành chức năng tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh về Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, thông qua các buổi ngoại khóa với nhiều nội dung phong phú, sinh động, hấp dẫn đã giúp các em có thêm những kiễn thức, kỹ năng tham gia an toàn, góp phần cùng nhà trường từng bước phát huy hiệu quả mô hình cổng trường an toàn.

Thầy giáo Trần Văn Quốc, Bí thư đoàn trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: “Trong nhiều năm qua trường THPT Mộc Lỵ luôn tổ chức tốt, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh, đặc biệt là luật ATGT đường bộ. Kết hợp với đội CSGT công an huyện Mộc Châu tuyên truyền cho học sinh về luật giao thông, đội mũ bảo hiểm, giúp các em có những kỹ năng khi tham gia giao thông, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông…”

Không chỉ có cơ quan chức năng và các đơn vị trường học, lực lượng đoàn viên thanh niên cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc triển khai hiệu quả mô hình cổng trường an toàn. Với sự vào cuộc tích cực các cấp đoàn từ huyện đến cơ sở, mô hình này đã thực sự được lan tỏa rộng khắp đến các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Đồng chí Phạm Hoài Thu, Phó Bí thư huyện đoàn Mộc Châu, tỉnh Sơn La: “Thực hiện phong trào đoàn năm 2021, huyện đoàn Mộc Châu đã chỉ đạo sát sao đến liên đội và đoàn các trường học thực hiện chương trình cổng trường an toàn nhằm tuyên truyền và lan tỏa đến các bậc phụ huynh và đoàn viên thanh niên. Thông qua mô hình cổng trường đã tuyên truyền học sinh chấp hành tốt luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông đường bộ, tránh ùn tắc ở các cổng trường khi phụ huynh đưa đón học sinh, giảm tỷ lệ vi phạm giao thông trên địa bàn toàn huyện”.

Việc triển khai mô hình Cổng trường an toàn với những cách làm hiệu quả và sự vào cuộc trách nhiệm của các lực lượng bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt; đồng thời phát huy được vai trò xung kích của lực lượng đoàn viên, huy động được sự tham gia hưởng ứng của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và học sinh, qua đó góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1