Top slide banner
Ông Vì Văn Thinh, cá nhân điển hình trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh

 

 

 

 

Ông Vì Văn Thinh với 20 năm liên tục được nhân dân trong bản Piềng Lán xã Chiềng Hắc bầu làm trưởng bản, bằng những việc làm cụ thể, ông và người dân trong bản đang cùng nhau thực hiện hiệu quả phong trào trồng cây, gây rừng góp phần bảo vệ môi trường sống, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2017, ông là một trong những cá nhân điển hình trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh của huyện Mộc Châu

{youtube}HYSm1aFtOOU{/youtube}

Tháng 3 về, ai trên cung đường lên Tây bắc khi qua địa phận xã Chiềng Hắc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đều ngỡ ngàng bởi sắc hoa Ban. Hoa Ban len lỏi khắp bản làng. Hoa Ban trải dài trên các sườn đồi. Hoa Ban phủ trắng ven đường quốc lộ và các tuyến đường nội bản. Sắc trắng tinh khôi và vẻ đẹp của hoa Ban đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch đến xã Chiềng Hắc nói riêng, Khu du lịch  Mộc Châu nói chung để thưởng ngoạn và trải nghiệm.

Để có được tuyến đường hoa mang đậm nét núi rừng tây bắc, phải kể đến công sức rất lớn của trưởng bản Vì Văn Thinh cùng nhân dân bản Piềng Lán xã Chiềng Hắc trồng và chăm sóc trên 2.000 cây hoa Ban trắng dọc tuyến đường quốc lộ và đường nội bản trong suốt 5 năm qua.

Để người dân trong bản hiểu được ý nghĩa và thấy được hiệu quả của việc trồng cây không những phủ xanh đất trống đồi trọc, bảo vệ môi trường sống mà còn tạo cảnh quan thiên nhiên thật đẹp, ông Vì Văn Thinh đã phải mất rất nhiều công sức tuyên truyền, thuyết phục nhân dân qua các buổi gặp gỡ từng hộ và các lần họp dân bản. Bản thân ông cùng các thành viên trong gia đình tiên phong phát triển kinh tế gia đình theo hướng vườn rừng. Trước hết ông trồng 1ha xoan, 2 ha cây ăn quả trên đất dốc, sau 3 năm, gia đình đã có thu nhập trên 100 triệu đồng.

Học tập kinh nghiệm và hướng dẫn trồng các loại cây của trưởng bản Vì Văn Thinh, bà con bản Piềng Lán, Chiềng Hắc đã chuyển đổi diện tích đất  trồng ngô, hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây ăn quả và rừng kinh tế. Từ năm 2012 đến nay, bản Piềng Lán đã trồng trên 30ha rừng kinh tế, hàng chục nghìn cây phân tán, chuyển đổi 95ha đất dốc sang trồng cây ăn quả. Việc chuyển đổi cách làm kinh tế đã giúp đời sống nhân dân nâng lên, tỷ lệ hộ khá giầu của bản chiếm 60%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6%.

Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy, sâu sát với nhân dân, nói đi đôi với làm, trưởng bản Vì Văn Thinh đã góp phần đưa Piềng Lán trở thành điểm sáng của xã Chiềng Hắc và huyện  Mộc Châu trong thực hiện các phong trào thi đua trồng cây gây rừng, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Hơn 10 năm qua, nhân dân bản Piềng Lán xã Chiềng Hắc không để xảy ra cháy rừng, không xảy ra tình trạng khai thác gỗ trái phép, đốt rừng làm nương rẫy.

          Từ thập niên 50 của thế kỷ trước Bác Hồ vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc đã phát động phong trào trồng cây với mục đích nâng cao đời sống nhân dân và góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Tư tưởng của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị được trưởng bản Vì Văn Thinh và người dân bản Piềng Lán xã Chiềng Hắc học tập và làm theo. Với những thành tích đã đạt được, năm 2017, trưởng bản Vì Văn Thinh được huyện Mộc Châu vinh danh là một trong những cá nhân điển hình trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1