Top slide banner
Mộc Châu kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch Covid - 19
Huyện Mộc Châu là địa phương thu hút lượng khách du lịch cao nhất của tỉnh Sơn La. Nhất là trong và sau dịp tết nguyên đán, lượng khách du lịch đến Mộc Châu khá lớn đã ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn. Đây cũng là địa phương được tỉnh Sơn La đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm soát khách du lịch. Chính vì vậy huyện Mộc Châu đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát khách du lịch và các cơ sở, nhất là cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Hiện tại, Mộc Châu có khoảng 250 cơ sở lưu trú và với lượng khách du lịch  đến Mộc Châu vẫn cao. Chỉ trong vòng từ ngày 29/12/2020 đến ngày mùng 8/1/2021 huyện Mộc Châu đã đón gần 4000 lượt khách đến thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Những ngày này lãnh đạo huyện Mộc Châu thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như yêu cầu khách đến đeo khẩu trang, sát khuẩn, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc kiểm soát lịch sử nơi đến của khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Chúng tôi cũng xác định trong công tác phòng dịch này thì việc quản lý tốt người trên địa bàn mình, từ những địa phương khác về với địa bàn mình phải đảm bảo công tác kê khai y tế, cũng như giám sát họ 1 cách chặt chẽ. Chúng tôi rất nêu cao trách nhiệm và chỉ đạo các xã giám sát chặt chẽ công dân ra vào địa bàn”.

Theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Sơn La, các cơ sở lưu trú vẫn được đón khách nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng dịch như khách đến phải khai báo y tế, dự định lộ trình tham quan, không tụ tập thành các nhóm đông người, không tổ chức ăn uống, liên hoan văn nghệ đông người. Các cơ sở lưu trú phải trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, cũng như vệ sinh thường xuyên khu vực lưu trú và được các cơ sở lưu trú trên địa bàn Mộc Châu thực hiện nghiêm túc.

Chị Đặng Thị Thu Trang - Giám đốc cơ sở Mộc Châu ECOGARDEN cho biết: “Khi mà khách lưu trú ở đây thì khách sẽ phải thực hiện giãn cách. Các phòng ở đây khách hoạt động riêng lẻ và gần như không tiếp xúc với nhau, kể cả ở nơi công cộng cũng phải thực hiện giãn cách 2 mét và khi sử dụng dịch vụ nhà hàng thì chúng tôi sẽ phục vụ khách ăn tại phòng, không tiếp xúc với khách của đoàn khác. Sau khi khách ra về chúng tôi cũng hỏi khách về lịch trình khách đã tham quan du lịch ở Mộc Châu để nắm bắt tình hình để khi có trường hợp đặc biệt xảy ra chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan y tế giải quyết tình huống”.

Bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn, các đơn vị chức năng của huyện Mộc Châu còn ra quân tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, vụ massage, internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp nhằm tuyên truyền về giải pháp phòng chống dịch của Chính phủ và Bộ y tế. Bên cạnh đó cũng xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, lén lút hoạt động.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1