Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2021
Ngày 27/10, huyện Mộc Châu tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2021 để tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ suy nghĩ, ước mơ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến trẻ em. Dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện. Diễn đàn được kết nối trực tuyến đến 15 điểm cầu tại các xã, thị trấn.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện Mộc Châu luôn được các cấp, các ngành quan tâm, tạo môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng về cơ hội cho trẻ em. Hàng năm, ngoài việc thực hiện đầy đủ các chính sách của nhà nước, UBND huyện chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em; kêu gọi, vận động được trên 150 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đỡ đầu cho trên 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong 3 năm với số tiền trên 3 tỷ đồng; trích gần 500 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà, đồ dùng thiết yếu cho các em ở các điểm trường đặc biệt khó khăn; trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng xe lăn cho học sinh khuyết tật; phối hợp tổ chức mổ tim, phẫu thuật dị tật, hở môi cho các em học sinh không may mắn bị dị tật trên địa bàn huyện….

Tại diễn đàn các em được trực tiếp đặt câu hỏi và được lãnh đạo huyện, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trả lời với các nội dung liên quan đến vấn đề bạo lực gia đình; tình trạng tảo hôn; những chế độ, chính sách cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tình trạng bạo lực học đường... Cũng tại diễn đàn các em được xem một số video tiểu phẩm tuyên truyền và Góc truyền thông do các em học sinh ở các đơn vị trường học xây dựng.

Kết thúc diễn đàn, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì ba, giải khuyến khích cho các đội thi có tiểu phẩm và Góc truyền thông đặc sắc nhất. Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1