Top slide banner
Trường Tiểu học Mộc Lỵ tổ chức ngoại khóa chủ đề “Phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn năm 2021”
Nhằm trang bị kiến thức về phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn thị trấn Mộc Châu, chiều 4/10, Trường Tiểu học Mộc Lỵ đã tổ chức ngoại khóa với chủ đề “Phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn năm 2021”. 

Buổi ngoại khóa được Trường Tiểu học Mộc Lỵ tổ chức theo hình thức 1 cuộc thi. Các khối lớp đã chọn ra 3 đội, mỗi đội gồm 5 thành viên, các thành viên trong các đội đều có các em học sinh từ khối 1 đến khối 5. Các đội cùng nhau trải qua 4 phần thi: Ở phần thi chào hỏi và giới thiệu về đội của mình, các đội tự lựa chọn hình thức thể hiện với nhiều cách giới thiệu phong phú, hấp dẫn. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức, các em học sinh cũng đã xuất sắc trả lời 20 câu hỏi, thể hiện sự hiểu biết về kiến thức và cách phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Tại buổi ngoại khóa 3 đội thi cũng đã tham gia trò chơi nhặt, gom và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn vào các xô đựng rác phù hợp. Đội nào gom được nhiều nhất, nhanh nhất và chính xác nhất sẽ thắng cuộc. Theo đó, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn 3 thùng rác xanh, đỏ và vàng tương ứng với các loại rác thải khác nhau để học sinh phân loại. Phần thi hấp dẫn nhất, cũng để các đội thể hiện sự sáng tạo của mình là phần thi trình trình diễn trang phục với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường”. Mỗi đội tham gia đã thiết kế 3-4 bộ trang phục được làm từ rác tái chế. Học sinh sẽ hóa thân thành những “người mẫu nhí”  biểu diễn trên sân khấu, các bộ trang phục đều đảm bảo có ý nghĩa và có tính thẩm mỹ cao. Tất cả các phần thi diễn ra đều hết sức sôi động, thu hút được sự quan tâm theo dõi của các em học sinh, cán bộ, giáo viên và phụ huynh.

Việc tổ chức thành công buổi ngoại khóa Phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn  góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trong việc tự giác thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại gia đình, trong khu dân cư, cơ quan công sở, trường học, điểm tham quan, du lịch...  Hội thi được tổ chức điểm tại trường tiểu học Mộc Ly cũng là cơ sở để nhân rộng ra các đơn vị trường học khác trong toàn huyện nhằm thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, góp phần thiết thực để xây dựng khu du lịch Quốc gia Mộc Châu xanh, sạch, đẹp và văn minh; xây dựng huyện Mộc Châu trở thành thị xã vào năm 2025.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1