Top slide banner
Sôi nổi hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2022
Hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), trong 2 ngày từ 10/5-11/5 Ban Thường vụ huyện đoàn Mộc Châu phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức thành công Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ.

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2022 thu hút 47 thí sinh đến từ  28 liên đội trên địa bàn huyện. Tham gia hội thi, mỗi thí sinh tự lựa chọn kể 1 câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí minh với thời lượng không quá 10 phút. Các câu chuyện được chọn lọc từ những tài liệu, ấn phẩm đã được phát hành, phổ biến chính thức. Nội dung các câu chuyện thể hiện lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác, đặc biệt là tình cảm bao la của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng... Thông qua mỗi câu chuyện kể, các em cũng đã nêu bật những bài học mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Em Lê Nguyễn Yến Nhin, Lớp 4A5, Trường TH8/4, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: “Đến với hội thi em mang đến câu chuyện Tình yêu của Bác dành cho thiếu nhi em. Qua câu chuyện em sẽ thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các bạn khi gặp khó khăn, vâng lời thầy cô, cha mẹ, phấn đấu thi đua học thật tốt góp phần xây dựng quê hương Mộc Châu ngày càng giàu đẹp.     

Em Nguyễn Bùi Quỳnh Nhâm, Lớp 4, Trường TH& THCS Tân Lập huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: “Em rất vui khi được tham gia cuộc thi hôm nay, tham gia hội thi em được giao lưu, học hỏi, được nghe kể những câu chuyện về Bác. Em hứa sẽ phấn đấu học tập thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Hội thi được Ban Tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao, nội dung dự thi đúng chủ đề và được chuẩn bị chú đáo, kỹ lưỡng. Nhiều em đã khéo léo kết hợp vừa kể chuyện gắn với trình chiếu hình ảnh, múa, hát minh họa làm tăng thêm sức hấp dẫn, lôi cuốn người nghe. Có những câu chuyện lại được dàn dựng hết sức công phu thông qua các tiểu phẩm làm tăng sức truyền cảm và có tính thuyết phục cao.

Đ/C Phạm Tú Uyên- Bí thư huyện đoàn, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban khám khảo: “Hội thi năm nay thành công rất tốt đẹp và chất lượng. Đặc biệt có những thí sinh rất nhỏ tuổi, các em đã đem đến cho hội thi những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khiến cho khán giả, BTC, BGK đều cảm thấy xúc động. Tôi cảm thấy rất vui khi các em đã biết liên hệ thực tiễn từ việc học tập và làm theo Bác để gắn với việc học tập và rèn luyện của chính cá nhân cũng như các liên đội trên địa bàn huyện.

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” nhằm tiếp tục đưa phong trào kể chuyện và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả trong mỗi nhà trường, nhất là đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động “thiếu nhi Mộc Châu thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cho học sinh, nâng cao ý thức tự học, tự sáng tạo, giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan bác Hồ. Hội thi còn tạo cơ hội để các em học sinh được giao lưu, chia sẻ, nêu cao tinh thần đoàn kết tương trợ nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Kết thúc hội thi Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt kết quả cao. Đồng thời, lựa chọn 2 thí sinh xuất sắc cử đi tham dự Hội thi chúng em kể chuyện về Bác Hồ tỉnh Sơn La sẽ tổ chức trong thời gian tới.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1