Top slide banner
Hội nghị Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hoá toàn quốc tại Sơn La
Ngày 30/6, tại huyện Mộc Châu, Cục Văn hoá cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị Ban chủ nhiệm Giám đốc Trung tâm Văn hoá toàn quốc. Tham dự hội nghị có đồng chí Ninh Thị Thu Hương - Cục Trưởng Cục Văn hoá cơ sở, đồng chí Tráng Thị Xuân - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Sơn La và trên 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh thành phố trong cả nước.

Câu lạc bộ giám đốc Trung tâm văn hóa thành lập năm 1988, tương ứng với 7 khu vực kinh tế - văn hóa gồm Tây bắc, Đông bắc, Bắc miền Trung, Đồng bằng Sông Hồng, duyên hải miền Trung Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ.

Thời gian qua Câu lạc bộ Giám đốc trung tâm văn hóa các khu vực đã chủ động tham mưu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ và tích cực tham gia các sự kiện ở địa phương cũng như khu vực. Đặc biệt trong 2 năm qua, Trung tâm văn hóa các tỉnh đã sáng tạo thay đổi phương thức hoạt động bằng nhiều hình thức đa dạng sinh động để truyền tải đến người dân những thông điệp về phòng chống dịch bệnh covid-19, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền cho các sự kiện chính trị các ngày lễ kỷ niệm của đất nước và địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trung tâm văn hóa ở một số tỉnh còn khó khăn do chưa được đầu tư đồng bộ trang thiết bị phục vụ các hoạt động văn hóa văn nghệ, nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động văn hóa của một số địa phương còn hạn hẹp, chế độ thù lao bồi dưỡng luyện tập và biểu diễn thấp, chưa tương xứng với tính chất yêu cầu công việc, chưa tạo được động lực khuyến khích hoạt động sáng tạo nghệ thuật…

Tại hội nghị các đại biểu đã chia sẽ kinh nghiệm, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ tuyên truyền lưu động cổ động trực quan phục vụ các nhiệm vụ chính trị các sự kiện ngày lễ kỷ niệm. Đặc biệt là công tác xã hội hoá, huy động các nguồn lực để phát triển sự nghiệp văn hoá; Phương pháp tổ chức, tham gia các sự kiện, hội thi, hội diễn; Công tác quy hoạch, xây dựng, sử dụng các thiết chế văn hoá; đảm bảo chế độ bồi dưỡng, luyện tâp biểu diễn của diễn viên… Đồng thời đề xuất, kiến nghị trung ương ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật; ban hành chính sách thực hiện việc tự chủ hoạt động của các Trung tâm văn hoá; phụ cấp đối với viên chức ngành văn hoá…

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1