Top slide banner
Trên 1100 thí sinh Mộc Châu bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Mộc Châu có trên 1.100 thí sinh dự thi tại 4 điểm thi: Trường THPT Mộc Lỵ, Trường THPT Thảo Nguyên, Trường THPT Tân Lập và Trường THCS - THPT Chiềng Sơn với tổng số 51 phòng thi.. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên ngày đầu tiên kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. 

Đa số các thí sinh đã có mặt từ rất sớm tại điểm thi với tâm thế tự tin, háo hức. Để chuẩn bị cho kỳ thi các nhà trường đã tổ chức cho học sinh ôn thi từ đầu tháng 2. Tổng số tiết ôn tập là trên 9.100 tiết và học sinh yếu kém được bù đắp thêm kiến thức với trên 3700 tiết học. Các trường cũng đã tổ chức thi thử 3 lần theo đề của trường, 2 lần thi theo đề của Sở giáo dục- đào tạo và kết quả đạt được khá cao. Chính vì vậy đa số các em học sinh đã chuẩn bị được cho mình lượng kiến thức tốt để tự tin bước vào kỳ thi.

Em Đào Xuân Anh, Lớp 12A5, Trường THPT Mộc Lỵ, Mộc Châu, Sơn La: Em cảm thấy không quá lo lắng mà rất hào hứng và tự tin. Sau một thời gian ôn tập cùng thầy cô và bạn bè em cảm thấy mình đủ kiến thức để hoàn thành kỳ thi. Em có thế mạnh về các môn xã hội nên em chọn Trường Luật và Học viện thanh thiếu niên để phát huy hết khả năng của mình”

Em Nguyễn Thị Thanh Trà, Lớp 12A1, Trường THPT Mộc Lỵ, Mộc Châu, Sơn La: “Đây là bước chuyển quan trọng trong cuộc đời mỗi người nên em cảm rất run nhưng cũng háo hức. Em sẽ cố gắng để hoàn tốt nhất kỳ thi này”.

Trong ngày đầu tiên, sau khi được phát thẻ dự thi, đính chính sai sót (nếu có); nghe phổ biến quy chế thi; những vật dụng được mang vào phòng thi; lịch thi, lịch làm việc, thời gian tập trung thi… buổi sáng các thí sinh thi Ngữ Văn bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Ngày thi đầu tiên nhiều em học sinh đã ôn tập tốt nên khá hài lòng với kết quả làm bài.

Vì Thị Quỳnh Giao, Lớp 12A9, Trường THPT Mộc Lỵ, Mộc Châu, Sơn La: “Hôm nay thi môn Văn vào bài Chiếc thuyền ngoài xa, đây cũng là bài mà em đã ôn tập rất kỹ nên em cũng tự tin. Ban đầu thì em rất hồi hộp, lo lắng nhưng sau khi phát đề thì em cảm thấy rất vui và làm bài khá tốt”.

Ngày 8/7, buổi sáng thi bài thi khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân), thời gian làm bài cho mỗi môn thành phần là 50 phút; buổi chiều thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút).  Kỳ thi tốt nghiệp THPT được huyện Mộc Châu phối hợp tổ chức chu đáo, an toàn, hiệu quả. Tất cả để cho các em có một kỳ thi thành công và đạt kết quả cao./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1