Top slide banner
Mộc Châu thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 02
Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 02, từ chiều tối ngày 10/8/2022 và ngày 11/8/2022 trên địa bàn huyện Mộc Châu đã xảy ra mưa liên tục từ mưa vừa đến mưa to đã gây ra lũ trên một số suối, gây ngập úng cục bộ những diện tích đất ven suối và làm hư hỏng một số công trình của nhà nước và nhân dân. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng.

Qua thị sát tình hình của UBND huyện và thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống lũ bão huyện Mộc Châu, đến 18 giờ ngày 11/8 trên địa bàn đã có 1 chiếc cầu của bản Áng bị xói lở cuốn trôi cả 2 mố cầu; cầu treo ở bản A Má 1 xã Lóng Sập bị sạt lở mố trụ cầu; các tuyến đường giao thông liên xã Mường Sang đi Chiềng Khừa; Tân Lập đi Tân Hợp; Nà Mường đi Quy Hướng và địa phận xã Chiềng Hắc xuất hiện các điểm sạt lở ta luy dương; nhiều tuyến đường giao thông quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, liên bản bị đất đá rơi xuống mặt đường, bùn đất tràn ra mặt đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão cũng đã làm 90 hộ dân bị thiệt hại do ngập úng, trong đó có 9 ngôi nhà ở thị trấn Mộc Châu bị ngập trên 1m; 15 nhà tại các xã Nà Mường, Chiềng Khừa, Quy Hướng, Chiềng Sơn, Lóng Sập và xã Chiềng Hắc bị sạt lở đất đá vào nhà; 5ha ngô, 15ha lúa trên địa bàn các xã Chiềng Khừa, Lóng Sập, Chiềng Hắc, Chiềng Sơn bị ngập úng.

Theo dự báo trong vài ngày tới sẽ tiếp tục có mưa vừa và mưa to trên diện rộng. Huyện Mộc Châu đang tiếp tục nắm bắt, cập nhật diễn biến tình hình thời tiết cũng như thiệt hại do thiên tai gây ra, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn chủ động phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; huy động các lực lượng giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1