Top slide banner
Mộc Châu “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vận động tiêm Vắc xin Covid-19 mũi tăng cường
Nhằm đảm bảo đạt tỷ lệ 100% người dân được tiêm đủ liều vắc xin theo quy định của Bộ Y tế, đặc biệt là tiêm đủ liều nhắc lại, tuyệt đối không để lãng phí vắc xin. Thị trấn Nông Trường Mộc Châu đã triển khai Chiến dịch “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vận động người dân trên địa bàn đi tiêm Vắc xin Covid- 19 mũi tăng cường.

Trong những ngày này, Tổ Covid-19 cộng đồng của tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông Trường Mộc Châu đang tất bật chuẩn bị cho chiến dịch “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vận động tiêm Vắc xin Covid- 19 mũi tăng cường. Mỗi tổ viên sẽ phụ trách 20 hộ dân để phát giấy thu thập thông tin về công tác tiêm chủng, vận động các thành viên của gia đình đi tiêm vacxin đầy đủ.

Anh Nguyễn Văn Cường, Tiểu khu phó, tiểu khu Vườn Đào, Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu:“Thực hiện chiến dịch tiêm Vacxin Covid _19, Tổ Covid cộng đồng đã đến từng nhà ra soát thông tin những người chưa tiêm đủ mũi tăng cường để đi tiêm”

Sau khi rà soát, tiểu khu còn 182 người chưa tiêm mũi tăng cường và trên 20 người chưa tiêm mũi 2. Thị trấn Nông trường đã bố trí điểm tiêm chủng Covid-19 ngay tại nhà văn hoá tiểu khu để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến tiêm mũi tăng cường.

Chị Lê Thị Thu, tiểu khu Vườn Đào, Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La nói:“Thời gian vừa qua tôi có việc bận nên chưa đi tiêm được. Hôm nay được tiểu khu và cán bộ y tế đến nhà tuyên truyền tôi đến tiêm để đảm bảo sức khỏe cho minh và mọi người”

Tiểu khu Vườn Đào có 223 hộ với trên 800 nhân khẩu, cách đây 2 năm tiểu khu là nơi bùng phát dịch Covid- 19 đầu tiên tại huyện Mộc Châu. Do đó các tổ Covid cộng đồng của tiểu khu quyết tâm thực hiện thắng lợi Chiến dịch tiêm chủng với số lượng cao nhất ngay trong 1 ngày tiêm.

Ông Ngô Minh Phóng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La nói: “Thị trấn Nông trường Mộc Châu chọn Tiểu khu Vườn Đào làm điểm chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để nhân rộng ra các tiểu khu còn lại. Chiến dịch sẽ được triển khai liên tục trong 15 ngày tới”.

Thông qua chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, các tổ Covid cộng đồng giúp cho thị trấn Nông Trường nắm bắt kịp thời số lượng người dân cần tiêm, lập kế hoạch tổ chức tiêm và tiêm vét để đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin theo kế hoạch đề ra.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1