Top slide banner
Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ V, năm 2019 được tổ chức vào ngày 25/5/2019

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu đã được tổ chức thường niên và trở thành sự kiện văn hóa - du lịch của huyện Mộc Châu. Đây không chỉ là hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận mà còn gắn phát triển nông nghiệp với bảo vệ môi trường và giữ gìn, phát huy những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mộc Châu, tạo sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn.


Ngày hội hái quả lần thứ V năm 2019, được tổ chức với thông điệp hướng tới là: Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vệ môi trường, đồng thời là hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu. Ngày hội năm nay có các hoạt động: Thi hái quả; thi giới thiệu và trình bày mâm quả, thi ăn quả, các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi cắm trại; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu quả mận hậu; hoạt động tham quan du lịch và dịch vụ hái quả và giao lưu văn nghệ. Điểm mới của Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ V là: “Thi trưng bày ẩm thực dân tộc” và “Thi văn hóa cộng đồng”, qua đó giới thiệu các món ăn và bản sắc văn hóa độc đáo, đặc sắc của các dân  tộc huyện Mộc Châu. Đặc biệt, UBND huyện sẽ tổ chức trao danh hiệu “vườn mận đẹp năm 2019” và công bố văn bản công nhận bộ nhận diện sản phẩm mận hậu Mộc Châu.


Đến với Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ V, năm 2019, du khách sẽ được tham gia các hoạt động tại 01 thung lũng bạt ngàn mận hậu rộng trên 100ha. Đến đây, du khác còn được ngắm cảnh, dạo mát dưới tán cây xanh, hưởng thụ không khí trong lành mát mẻ, được tự tay hái và thưởng thức những chùm mận chín đỏ vẫn còn phủ lớp phấn trắng. Quý vị còn được mua  quả mận tươi ngon hoặc các sản phẩm chế biến từ mận như: mứt mận, nước cốt mận, ô mai mận, rượu mận, si rô mận …về làm quà cho người thân. Tại Ngày hội còn diễn ra các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian độc đáo của đồng bào các dân tộc. Du khách sẽ được trực tiếp tham gia môn thi bắn nỏ và có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức nếu giành được điểm cao. Ban Tổ chức đã bố trí 05 điểm đặt mô hình giới thiệu về Ngày hội để du khách check in, chụp ảnh cùng người thân và bạn bè. Sự phối hợp hài hòa giữa các hoạt động thi đấu, biểu diễn văn nghệ, ẩm thực, trò chơi dân gian Trong NGày hội hái quả huyện Mộc Châu hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm  thú vị, mới mẻ, khó quên.

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ V, năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày thứ bảy 25/5/2019 tại thung lũng mận Nà Ka, Tiểu khu Pa Khen I, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. 
UBND huyện Mộc Châu trân trọng kính mời nhân dân và du khách đến tham gia và cổ vũ Ngày hội.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1