Top slide banner
Ngày Hội hoa Lan Mộc Châu 2019 Thành công tốt đẹp
Trong 3 ngày từ 7-9/6/2019 Ngày Hội hoa Lan Mộc Châu năm 2019 đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Văn Vỵ, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, trngr Ban Tổ chức tỉnh ủy; đ/c Nhâm Thị Phương Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đ/c Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La; đ/c Hà Trung Chiến Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách.
Ngày hội Hội hoa Lan Mộc Châu năm 2019  đã quy tụ trên 2000 giò Lan của 60 nhà vườn, hội trồng lan đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong không gian trong lành của cao nguyên xanh, được ngắm nhiều loài lan quý hiếm, bài trí, thiết kế hết sức độc đáo, đẹp mắt là trải nghiệm hấp dẫn dành cho tất cả du khách và người yêu Lan.
Ngày Hội hoa Lan Mộc Châu lần đầu tiên được tổ chức trong không gian rất rộng nhưng các giò lan được bài trí, thiết kế hết sức độc đáo, đẹp mắt rất thuận lợi cho du khách thăm quan, xchieem ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa. Đặc biệt là “con đường hoa Lan” với hàng trăm giò Lan đuôi cáo đang trong độ khoe sắc rực rỡ nhất kéo dài từ cổng vào đến khu vực trưng bày Lan tạo không gian  tuyệt đẹp. 
Mộc Châu có khí hậu trong lành, mát mẻ nên phù hợp với rất nhiều loài hoa Lan. Các nhà vườn ở Mộc Châu cũng đã sưu tầm và bảo tồn được trên 500 loài lan rừng, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm ở Việt Nam và trên thế giới như: đuôi chồn, đuôi cáo, hoàng thảo, cẩm báo, kiều, tam bảo sắc... Ngày Hội hoa lan chính là cơ hội để các nhà vườn, các Hội hoa mang những giò lan được nâng niu, chăm sóc bằng cả tâm huyết đến khoe sắc, tỏa hương cho tất cả mọi người được chiêm ngưỡng, thưởng thức. 
Ngày Hội hoa Lan Mộc Châu năm nay không chỉ thu hút các nhà vườn Hội hoa Lan tại Mộc Châu mà còn thu hút rất nhiều nhà vườn, Hội hoa Lan  đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đến trưng bày, triển lãm các loại hoa lan quý hiếm như: Giả hạc Pháp; Lan Cattleya, Hoàng thảo đùi gà, Lan Dendro lai đùi gà; hoàng thảo kèn; đùi gà đột biến... Đây là những loại hoa đòi hỏi sự chăm sóc hết sức cầu kỳ và tỉ mỉ và sự hiểu biết về hoa. 
Hoa Lan được ví như "Nữ hoàng của các loài hoa", bởi vẻ đẹp kiêu sa, khiến nhiều người đắm say. Trong không gian của rất nhiều loại Lan đẹp và tao nhã nhiều người đã không bỏ qua cơ hội lưu lại những bức ảnh đẹp của hoa cùng gia đình và bạn bè. Hơn nữa, được ngắm nhìn các loài hoa chắt chiu được tất cả tinh túy của đất trời còn làm cho mọi người có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và thích thú. 
Ngày Hội hoa Lan Mộc Châu là nơi các nhà vườn, Hội hoa Lan được gặp gỡ, giao lưu và cùng trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, gìn giữ những giống lan quý của núi rừng. Để những “nữ hoàng” của các loài hoa ấy mãi tỏa hương, khoe sắc làm đẹp cho đời đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch hấp dan thu hút ngày càng nhiều du khách đến với khu du lịch quốc gia Mộc Châu 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1