Top slide banner
Hội thảo tham vấn du lịch ẩm thực Mộc Châu
Nhằm hình thành các điểm đến ẩm thực hấp dẫn phục vụ du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tại Mộc Châu, ngày 23/3, huyện Mộc Châu tổ chức Hội thảo tham vấn du lịch ẩm thực Mộc Châu. Dự hội thảo có đại diện các điểm du lịch, nhà hàng, quán ăn và các bản du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong phát triển du lịch. Khách du lịch đến với Mộc Châu không chỉ tham quan, nghỉ dưỡng mà còn được thưởng thức những món ăn ngon mang đậm bản sắc địa phương. Huyện Mộc Châu cũng có lợi thế với nhiều đặc sản vùng miền và nhiều món ăn dân tộc hấp dẫn. Việc khai thác giá trị văn hóa ẩm thực với tư cách là một loại hình du lịch cần được quan tâm để trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Những năm gần đây huyện Mộc Châu cũng đã triển khai nhiều biện pháp khai thác và phát triển du lịch ẩm thực như: khuyến khích, hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng các thương hiệu ẩm thực truyền thống, đặc trưng của địa phương gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); Tổ chức các hội thi về ẩm thực giới thiệu về nguồn gốc, ý nghĩa và các câu chuyện lý thú về món ăn gắn với bản sắc văn hóa, đời sống sinh hoạt của các dân tộc; Khuyến khích các khách sạn, nhà hàng bổ sung các món ăn, đồ uống đặc trưng, đặc sản vùng miền; Tập huấn, hướng dẫn cách chế biến món ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các nhà hàng, bản du lịch cộng đồng…

Tại hội thảo các đại biểu đã được chuyên gia ẩm thực hướng dẫn cách xây dựng món ăn, đồ uống đặc trưng tạo nên thương hiệu của các nhà hàng; xây dựng cung đường ẩm thực, gợi ý các tour ẩm thực đặc trưng. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết chế biến các món ăn nổi bật của nhà hàng; kết nối để liên kết xây dựng cung đường ẩm thực Mộc Châu trong tương lai.

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1