Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức hội thảo thông qua kế hoạch xây dựng và phát triển điểm du lịch ẩm thực Mộc Châu
Tiếp tục xây dựng và hình thành các điểm đến ẩm thực hấp dẫn phục vụ du khách, ngày 29/3 huyện Mộc Châu đã tổ chức hội thảo thông qua kế hoạch xây dựng và phát triển điểm du lịch ẩm thực Mộc Châu (lần 3).

Để triển khai xây dựng, vận hành, và quản lý các điểm du lịch ẩm thực, huyện Mộc Châu đã khảo sát và dự kiến phát triển 10 điểm du lịch ẩm thực bao gồm: Bản Dọi xã Tân Lập; Bản Vặt, xã  Mường Sang; Bản Tà số, xã Chiềng Hắc; Bản Búa, bản Áng, xã Đông Sang; Bản Phiềng Sàng, bản Muống, xã Phiêng Luông; Chimi Farm; Ami Farm; Đông Trùng Hạ Thảo Farm. Đây đều là các địa điểm có tiềm năng và những món ăn đặc trưng, đặc sản hấp dẫn của các dân tộc Mông, Dao, Thái… Bên cạnh đó là hệ thống các nhà hàng, khách sạn phục vụ ẩm thực dân tộc đã có thương hiệu trên địa bàn huyện Mộc Châu. Dựa trên các điểm du lịch ẩm thực đó, huyện Mộc Châu cũng sẽ xây dựng các cung đường và 3 tour ẩm thực phù hợp với nhu cầu của từng nhóm du khách để du khách có thể dễ dàng lựa chọn và trải nghiệm.

Tại hội thảo các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đưa ra ý kiến, tạo mối liên kết để phát triển các điểm, cung đường ẩm thực Mộc Châu. Có thể thấy, ẩm thực có vai trò to lớn trong trải nghiệm điểm đến của du khách. Nhu cầu của khách hàng chi tiêu vào các dịch vụ ăn uống khá cao, thường chiếm 1/3 chi phí của chuyến đi. Chính vì vậy, việc xây dựng và phát triển du lịch ẩm thực sẽ mang lại thu nhập, nâng cao mức sống,  tạo sinh kế, cơ hội khởi nghiệp,  xóa đói giảm nghèo và bình đẳng giới, góp phần giúp bà con chuyển từ việc thụ động sang chủ động sản xuất, kinh doanh theo hướng dịch vụ.

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1