Top slide banner
Tập huấn nâng cao hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2022
Với mục tiêu cải thiện và nâng cao chất lượng Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh, của huyện nhằm đáp ứng sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, ngày 6/7, Sở Nội vụ phối hợp với UBND huyện Mộc Châu tổ chức tập huấn nâng cao hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2022 cho 91 học viên là lãnh đạo và công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; UBND các xã, thị trấn. Dự tập huấn có đồng chí Phùng Thị Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu. 

Tham gia tập huấn, các học viên được các Phó giáo sư, Tiến sĩ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt những nội dung cơ bản, khái quát về chỉ số PAPI Sơn La; Cẩm nang nâng cao hiệu quả quản trị xã, phường, thị trấn; lập kế hoạch cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công… Bên cạnh đó, các học viên còn được chia nhóm thảo luận, làm bài tập tình huống để nắm chắc hơn những kiến thức đã được tiếp thu. Thông qua việc phân tích sâu các chỉ số thành phần giúp học viên nâng cao nhận thức về chỉ số PAPI, đồng thời tìm kiếm các giải pháp, cụ thể hóa các nội dung triển khai thực hiện tại đơn vị, địa phương mình sao cho sát với thực tế, góp phần cải thiện Chỉ số PAPI, đẩy mạnh CCHC của tỉnh Sơn La trong năm 2022.

Trong những năm qua tỉnh Sơn La đã thực hiện các giải pháp nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI; năm 2021, Chỉ số CCHC của tỉnh tăng 5 bậc so với năm 2020 và xếp thứ 15/63 tỉnh; Chỉ số SIPAS đạt 90,13; Chỉ số PCI  đạt 62,45 điểm, tăng 09 bậc so với năm 2020. Tuy nhiên, Chỉ số PAPI qua các năm cho thấy 08 nội dung thành phần có mức độ gia tăng điểm số không đều, kết quả về cải thiện và nâng cao Hiệu quả Quản trị và Hành chính công chưa mang tính ổn định, bền vững. Chính vì vậy, lớp tập huấn được tổ chức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Thông qua tập huấn không chỉ cung cấp kiến thức mà còn góp phần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước và cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, với quyết tâm cải thiện chỉ số PAPI của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1