Top slide banner
Xã Chiềng Khừa diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2021
Ngày 21/10, xã Chiềng Khừa huyện Mộc Châu đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 20121 với đề mục: Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân các dân tộc và các lực lượng đứng chân trên địa bàn xã tổ chức thực hành ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả do cháy rừng gây ra. Cuộc diễn tập được triển khai phần cơ chế dưới hình thức trực tuyến đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo kịch bản tình huống giả định đặt ra là: Trong những ngày qua do thời tiết khô hanh, nắng nóng kéo dài dẫn đến nguy cơ cháy rừng cao ở một số bản trên địa bàn. Ngay khi nắm tình hình, UBND xã Chiềng Khừa đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp triển khai các phương án, các kế hoạch ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn phù hợp với tình hình của địa phương; trong diễn tập xã đã triệt vận dụng phương châm 4 tại chỗ gồm: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, đội của địa phương ứng phó và khắc phục hậu quả nếu có cháy rừng gây ra.

Kết thúc diễn tập, Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của UBND và các cơ quan, đoàn thể của xã Chiềng Khừa trong công tác diễn tập; đồng thời đề nghị: Qua diễn tập xã Chiềng Khừa và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Châu tiếp tục rút kinh nghiệm để điều chỉnh, bổ sung phương án phòng cháy, chữa cháy rừng sát với sự chỉ đạo của tỉnh, huyện và tình hình thực tế ở địa phương; Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống cháy rừng.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1