Top slide banner
Đoàn giám sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc với huyện Mộc Châu về một số công tác ở vùng đồng bào dân tộc Mông
Ngày 25/10, Đoàn giám sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Kha Mạnh Sâm - Phó Trưởng Ban Thường trực Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với huyện Mộc Châu về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 23/9/1994 của Ban Bí thư (khóa VII) gắn với Kết luận 64-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về một số công tác ở vùng đồng bào dân tộc Mông. 

Làm việc với đoàn về phía huyện Mộc Châu có đồng chí Phạm Thị Nhung - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Trong thời gian qua, huyện Mộc Châu luôn quan tâm triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào Mông nói riêng. Thường xuyên tổ chức các đoàn công tác đến các xã, bản có đồng bào dân tộc Mông để tuyên truyền về các nội dung như: Đại hội Đảng các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19... Huyện cũng đã vận động được 32/32 bản đạt 100% bản, tiểu khu có đồng bào dân tộc Mông ký cam kết thực hiện nội dung “5 có, 5 không”. Ban Dân vận huyện ủy đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, vận động các hộ không học và truyền đạo trái pháp luật, thực hiện thờ cúng tổ tiên theo phong tục truyền thống; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng thay thế cây lương thực kém hiệu quả bằng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Đến nay, các xã có đồng bào dân tộc Mông đã trồng được tổng số trên 14.000 ha cây ăn quả trên đất dốc. Số hộ nghèo dân tộc Mông giảm còn 37% so với tổng số hộ nghèo trong toàn huyện. Kết cấu hạ tầng vùng đồng bào Mông được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng dân tộc Mông luôn ổn định; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều bản, tiểu khu dân tộc Mông được công nhận là Khu dân cư tiên tiến…  Bên cạnh những kết quả nổi bật vẫn một số tồn tại hạn chế như: Đời sống của đồng bào Mông còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Mông vẫn cao; một số bản đồng bào Mông chưa được đầu tư nâng cấp đường giao thông, nước sinh hoạt... Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp sử dụng và phát triển đội ngũ cán bộ là người dân tộc Mông còn hạn chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả huyện Mộc Châu đã đạt được; đồng thời đề nghị huyện Mộc Châu tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng nhà nước, đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc Mông; Tăng cường công tác quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở, hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc Mông vững mạnh.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1