Top slide banner
Ngày hội tòng quân năm 2022 đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19
Hòa chung không khí nô nức của ngày hội tòng quân, ngày 20/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mộc Châu đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự Lễ giao nhận quân có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Nội vụ và đồng chí trong thường trực huyện huyện uỷ, HĐND, UBND ,UBMTTQVN huyện Mộc Châu. 

Theo chỉ tiêu năm 2022 Huyện Mộc Châu có 159 tân binh lên đường nhập ngũ; trong đó, có 125 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 34 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các đơn vị nhận quân là Trung đoàn 174/Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Lễ giao nhận quân đầu xuân thật sự là ngày hội ở địa phương. Tuy nhiên, khác với những năm trước,  năm 2022 này công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 bùng phát. Do vậy, để thực hiện tốt công tác tuyển quân, ngay từ những tháng cuối năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mộc Châu đã dự báo các tình huống tuyển quân khi có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; qua đó chỉ đạo, hướng dẫn các  xã, thị trấn thực hiện công tác tuyển quân gắn với làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng kế hoạch, yêu cầu đề ra; không bị động, bất ngờ, nhằm đảm bảo dủ số lượng và chất lượng công dân nhập ngũ theo đúng chỉ tiêu được giao

Trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức cấp phát khẩu trang, quân trang cho công dân nhập ngũ đảm bảo đúng chế độ, tiêu chuẩn; phối hợp với chính quyền, đoàn thể các cấp tặng quà cho các công dân lên đường nhập ngũ với tổng số tiền trên 760  triệu đồng...

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19, Lễ giao, nhận quân được tổ chức nhanh gọn, trang nghiêm, đúng luật định. Tại Lễ giao, nhận quân, các tân binh đều thể hiện quyết tâm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đơn vị nhận quân đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đưa các chiến sĩ mới về đơn vị an toàn.

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, cùng với sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan quân sự các cấp và nhiệt huyết, khát vọng của tuổi trẻ, lễ giao nhận quân năm 2022 tại huyện Mộc Châu đã thành công, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Những thanh niên ưu tú của quê hương Mộc Châu lên đường với quyết tâm sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong tình hình mới.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1