Top slide banner
Mộc Châu bế giảng lớp xóa tái mù chữ tại bản Tà Số, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu
Chiều 20/3, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộc Châu đã tổ chức bế giảng lớp xóa tái mù chữ cho chị em bản Tà Số, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu. Đây là 1 trong những nội dung được Dự án Great của Australia tài trợ nhằm quản lý và phát triển toàn diện điểm đến du lịch Mộc Châu nói chung và bản Tà Số, xã Chiềng Hắc nói riêng.

Lớp xóa tái mù chữ được triển khai từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022. Trong quá trình triển khai gặp không ít khó khăn do giao thông đi lại không thuận tiện, việc giao tiếp bằng tiếng phổ thông của chị em còn nhiều hạn chế, tuy lớp học vẫn duy trì được sỹ số trên 40 học viên tham gia thường xuyên, có thời điểm lên đến gần 60 học viên tham gia với độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi, trong đó 100% là chị em đồng bào dân tộc Mông. Sau lớp học, các học viên cơ bản đã biết đọc, viết và biết tính các phép tính cơ bản.

Được biết, thời gian tới, Phòng văn hóa và thông tin huyện cùng với Dự án Great sẽ tiếp tục khảo sát địa bàn huyện để mở các lớp xóa tái mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã, bản; qua đó nhằm giúp chị em phụ nữ tự tin trong giao tiếp và tích cực tham gia các hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn.

Nhân dịp này Hội khuyến học huyện Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 36 học viên có thành tích cao trong qua trình tham gia lớp học; Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện tặng giấy khen cho 1 học viên khuyết tật có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1