Top slide banner
UBND tỉnh làm việc với Công ty Vinamilk về công tác chuẩn bị lễ khởi công dự án Thiên đường sữa Mộc Châu
Ngày 20/4, tại huyện Mộc Châu, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với tổng Công ty Vinamilk về công tác chuẩn bị cho Lễ khởi công dự án Thiên đường sữa Mộc Châu tại huyện Mộc Châu. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị liên quan và UBND huyện Mộc Châu.

Để chuẩn bị các điều kiện cho Lễ khởi công, Công ty Vinamilk đã và đang phối hợp các đơn vị chức năng xây dựng nội dung, kịch bản chi tiết cho Lễ khởi công cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh tại buổi lễ.

Dự kiến, lễ khởi công sẽ được tổ chức ngày 21/5/2022 tại huyện Mộc Châu với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trên diện tích 150 ha. Dự án gồm: Trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao với quy mô 4.000 con đáp ứng sản xuất khoảng 20 triệu lít sữa bò tươi nguyên liệu mỗi năm cho nhà máy, bên cạnh đó còn cung cấp giống bò sữa Holstein thuần được sinh ra tại Việt Nam có chất lượng cao, đáp ứng con giống cho phát triển chăn nuôi bò sữa, bò thịt của địa phương. Khi dự án đưa vào sử dụng sẽ hình thành khu cảnh quan sinh thái đồng cỏ và các công trình tiện ích, thương mại dịch vụ phục vụ hoạt động tham quan, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu Mộc Châu Milk và du lịch Mộc Châu. Dự kiến đến năm 2024, dự án hoàn thành sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu Mộc Châu Milk và tạo điểm nhấn cho Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng của tỉnh và huyện Mộc Châu đã cơ bản hoàn thành. Qua rà soát khu vực triển khai dự án có 83 hộ gia đình bị ảnh hưởng và 100% số hộ đã được bồi thường, hỗ trợ theo quy định, mặt bằng đã được bàn giao cho Tổng công ty Vinamilk để triển khai dự án, đồng chí Lê Hồng Minh, phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Mộc Châu phối hợp với Công ty Vinamilk chuẩn bị chu đáo các nội dung cho chương trình Lễ khởi công dự án Thiên đường sữa Mộc Châu đảm bảo theo đúng kế hoạch, đồng thời hoàn thiện kịch bản chi tiết; chú trọng công tác lễ tân, đảm bảo an ninh trật tự; phòng chống cháy nổ vệ sinh môi trường tại buổi lễ.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1