Top slide banner
Mộc Châu họp tham gia ý kiến vào Dự thảo đề án phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện công nhận năm 2025
Ngày 26/8, huyện Mộc Châu đã tổ chức họp tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện công nhận năm 2025. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì cuộc họp.

Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 128/QĐ-TTg ngày 25/1/2019 với quy mô, diện tích bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 2 huyện Mộc Châu, Vân Hồ. Đây là vùng được đánh giá có tiềm năng trở thành một trong những khu du lịch quốc gia quan trọng nhất trên hành lang du lịch “Qua miền Tây Bắc”. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ huyện Mộc Châu, nhiệm kỳ 2020-2025, đã xác định từng bước hoàn thiện các tiêu chí của khu du lịch, phấn đấu đến năm 2025 được công nhận là Khu du lịch quốc gia, trở thành một trong những khu du lịch hàng đầu của các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng văn hóa thông tin huyện đã trình bày những nội dung chính của Đề án phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện công nhận năm 2025, đánh giá hiện trạng theo các điều kiện công nhận khu du lịch quốc gia, xác định những tiêu chí đã đạt, chưa đạt; phân tích nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nhằm duy trì, giữ vững và phát triển các tiêu chí đã đạt được; hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận cho ý kiến vào các giải pháp hoàn thiện các điều kiện còn thiếu để đảm bảo các điều kiện công nhận Khu du lịch quốc gia vào năm 2025.

UBND huyện Mộc Châu đã tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu dự cuộc họp; đề nghị Phòng văn hóa và Thông tin huyện tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung đề án theo ý kiến đóng góp của các đại biểu để trình các cơ quan chuyên môn thẩm định, phê duyệt.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1