Top slide banner
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hợp huyện Mộc Châu
Ngày 7/10, tại xã Tân Hợp huyện Mộc Châu, Đoàn đại biểu Quốc hội, gồm các đồng chí: Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; đồng chí Lò Việt Phương, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Phó trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đồng chí Hoàng Thị Đôi, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hợp, Tân Lập, huyện Mộc Châu trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Tham gia cùng đoàn công tác có các đồng chí trong Ban thường vụ hyện ủy, lãnh đạo UBND và lãnh đạo các phòng, ban của huyện Mộc Châu.

Tại Hội nghị, đoàn Đại biểu quốc hội đã thông tin tới cử tri kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giữa hai kỳ họp Quốc hội; thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 18/11. Theo đó, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 7 dự án luật, các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác...

Cử tri huyện Mộc Châu và các xã cũng kiến nghị một số nội dung, như: Ưu tiên cân đối ngân sách Trung ương từ các nguồn vốn ODA, trái phiếu Chính phủ, các chương trình mục tiêu Quốc gia... để đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng khung của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu; đầu tư cải tạo mở rộng quốc lộ 6 thuộc địa phận huyện Mộc Châu; hỗ trợ nâng cấp trạm biến áp ở các bản Nà Sánh, Nà Mường, Sam Kha, Tầm Phế; đầu tư làm cầu treo qua suối tại đội sản xuất bản Pơ Nang; quan tâm hơn nữa đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã nâng cấp các tuyến đường từ các bản đến trung tâm xã.

Ông Đinh Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp huyện Mộc Châu cho biết: “Hiện nay đường đến các bản đặc biệt khó khăn của xã đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa người dân không thể đi lại được vì vậy kiến nghị với các các cấp, các ngành quan tâm làm đường bê tông đến các bản để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại và phát triển kinh tế, thứ 2 là nâng nâng cao mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã để cán bộ yên tâm trổng công tác”.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, giải đáp những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyến đến Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo quy định.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội đã tặng quà cho 2 xã Tân Hợp, Tân Lập và tặng 13 xuất quà cho các gia đình có công trên địa bàn xã tân hợp.
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1