Top slide banner
Mộc Châu tổ chức triển lãm ảnh chào mừng 70 năm giải phóng Mộc Châu
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Mộc Châu 20/11/1952 - 20/11/2022, ngày 9/11, tại Trường THPT Thảo Nguyên Mộc Châu, huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Mộc Châu đã tổ chức triển lãm ảnh, sách báo, tạp chí với chủ đề Mộc Châu 70 năm miền đất con người và truyền thống lịch sử.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Mộc Châu ôn lại chặng đường lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển.

Điểm nhấn của triển lãm năm nay huyện Mộc Châu đã trưng bày và giới thiệu đến các thầy cô giáo, các em học sinh 70 bức ảnh và trên 2000 cuốn sách, báo và tạp chí tái hiện chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của Mộc Châu. Từ những hình ảnh Chi bộ Đảng đầu tiên của Mộc Châu tại bản Cho Đáy, xã Tô Múa, Trận đánh Hũ rượu Ngàm tại bản Lòm; trận đánh đồn Mộc Lỵ… đến những hình ảnh về quá trình sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế- văn hóa xã hội, xây dựng Mộc Châu trở thành huyện phát triển của tỉnh Sơn La như ngày nay. Đây cũng là dịp để mỗi người dân Mộc Châu nói chung và  thầy- trò các đơn vị trường học nói riêng hiểu rõ hơn về lịch sử truyền thống và quá trình phát triển của quê hương Mộc Châu.

Lê Thị Bích Ngọc, Học sinh trường THPT Thảo Nguyên Mộc Châu - Sơn La nói: “đợt sinh hoạt lần này đã giới thiệu về Mộc Mộc châu mình cũng như những ngày tháng anh dũng của Mộc Châu. Ước mơ của em là trở thành một công an để sau này góp phần xây dựng và bảo vệ quốc gia và Mộc Châu thân yêu”.

Thầy Trần Quốc Phong, Phó hiệu trưởng Trường THPT Thảo Nguyên Mộc Châu nói: “Đây là dịp để ôn lại truyền thống của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Mộc Châu trong 70 năm qua. Đây cunga là nguồn động lực để cố gắng rèn luyện, xây dựng Mộc Châu”.

Qua triển lãm, các em học sinh còn được củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào về sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Mộc Châu trên mọi lĩnh vực, và truyền thống vẻ vang đó sẽ mãi là động lực, cổ vũ để các em tiếp bước cha anh phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết, đổi mới, sáng tạo xây dựng Mộc Châu ngày càng giàu đẹp.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1