Thẩm tra văn bản thuộc lĩnh vực Kinh tế - ngân sách
Tiếp tục chương trình thẩm tra văn bản trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 26/11/2021, Ban Kinh tế- Ngân sách đã tổ chức hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Ban Kinh tế- Ngân sách đã tổ chức hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các tờ trình và dự thảo nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất trồng rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; Danh mục các dự án nhà nước thu hồi đất theo khoản 3, điều 26 Luật đất đai năm 2013 để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; Hủy bỏ danh mục các công trình, dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất đã được HĐND tỉnh thông qua tại các Nghị quyết; Danh mục điều chỉnh, bổ sung diện tích; Điều chỉnh thời gian thực hiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất các công trình, dự án đã được HĐND tỉnh thông qua tại các nghị quyết; Điều chỉnh bổ sung một số nội dung tại các Nghị quyết của HĐND tỉnh phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La.   

Các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung các tờ trình, đồng thời yêu cầu cơ quan soạn thảo giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan về diện tích các loại đất, việc xác định nguồn vốn các dự án đầu tư xây dựng, điều chỉnh thời gian thực hiện các công trình dự án được HĐND tỉnh thông qua tại các Nghị quyết.

Kết luận hội nghị, Ban Kinh tế Ngân sách yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp của lãnh đạo các sở ngành, các ban của HĐND tỉnh để bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết theo quy định của pháp luật để trình tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh sắp tới.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1