Thuận Châu tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính
Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Thuận Châu tiếp tục được các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm đến, nhất là cải cách thủ tục hành chính gắn với kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị, cơ sở mình.

 

UBND huyện đã thực hiện tốt công tác công bố, công khai khai thủ tục hành chính. 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã được công khai trên Cổng thông tin điện tử huyện, phần mềm một cửa giải quyết thủ tục hành chính. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại các phòng chuyên môn, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, đảm bảo tuân thủ quy định. Hiện đã công khai 262 thủ tục hành chính.

Các đơn vị thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính trong việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, không có biểu hiện hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt cho công chức làm việc tại bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân. Công chức tại Bộ phận Một cửa luôn thực hiện đúng quy trình, quy định thủ tục hành chính, không cửa quyền, sách nhiễu gây phiền hà, hướng dẫn cẩn thận cụ thể từng thủ tục, có tinh thần và thái độ niềm nở khi tổ chức, công dân đến giao dịch.

UBND huyện đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã thực hiện in, phát; tổng hợp Phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đến giao dịch. Tiếp tục niêm yết số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị để tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính.

Trong quá trình thực hiện, các thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, thị trấn đảm bảo đúng quy định. Việc thực hiện theo quy trình giải quyết đều có phiếu luân chuyển hồ sơ, giấy hẹn cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, cập nhật ngày, tháng, năm nhận và trả kết quả hồ sơ, niêm yết công khai thủ tục hành chính và mức thu lệ phí theo quy định. Kết quả cụ thể như sau: Từ ngày 01/01/2021- 06/9/2021, Bộ phận tiếp nhận và tiếp nhận và trả kết quả huyện đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết 2.684 hồ sơ thủ tục hành chính (trong đó: Hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn: 2.604; hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết: 56; hồ sơ trả lại không đủ điều kiện giải quyết: 24).

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác cải cách hành chính được quan tâm triển khai thực hiện, giúp cho các doanh nghiệp và người dân nắm thực hiện đúng quy định đối với việc nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo việc công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành của tỉnh và của UBND huyện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện; đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân biết, thực hiện. Chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tuyên truyền trên sóng truyền thanh, truyền hình huyện về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại cấp huyện, cấp xã. Đồng thời, thông qua hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, UBND các xã, thị trấn đã góp phần tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích các quy định về giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Như Thủy

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1