Top slide banner
Rộn ràng ngày hội tòng quân trên cao nguyên
Hòa chung với khí thế rộn ràng ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng ngày 10/2, tại Quảng trường huyện Mộc Châu, Lễ Giao nhận quân năm 2023 của huyện Mộc Châu được tổ chức trong không khí phấn khởi, ấm áp những ngày đầu xuân Quý Mão. Tham dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Đăng khải, Phó Tư lệnh, tham mưu trưởng Quân khu 2, Đ/c Nguyễn Hữu Đông - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và đông đảo quần chúng nhân dân, đoàn viên thanh niên và các em học sinh
anh tin bai

Ngay từ sáng sớm, không khí ngày hội tòng quân đã rộn rã khắp các tuyến đường hướng về Trung tâm hành chính huyện.  Ngoài những thanh niên lên đường nhập ngũ trong sắc xanh áo lính còn có gia đình, bạn bè, người thân và chính quyền địa phương đến chia tay, tiếp thêm động lực  giúp các chiến sỹ trẻ  quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm nay huyện Mộc Châu có 165 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đó có 127 thực hiện nghĩa vụ quân sự và 38 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các thanh niên lên đường nhập ngũ được bàn giao cho Sư đoàn 316 thuộc Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và bàn giao cho Công an tỉnh Sơn La.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo của huyện Mộc Châuđã thắp sáng ngọn đuốc lên sáng đài lửa truyền thống và đánh hồi trống giao nhận quân thôi thúc ý chí quật cường, nhiệt huyết của thế hệ thanh niên hôm nay trong ngày hội tòng quân; thể hiện niềm tin đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà sẵn sàng lên đường để bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương, đất nước.

Nét nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 ở huyện Mộc Châu đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Công dân nhập ngũ đều đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa; hàng trăm thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường, nhiều tân binh là đảng viên.

Trong khí thế của buổi lễ giao quân, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình-Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Đăng khải, Phó Tư lệnh, tham mưu trưởng Quân khu 2, Đ/c Nguyễn Hữu Đông- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao những bó hoa và những món quà đầy nghĩa tình động viên các chiến sĩ mới cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhờ làm tốt các bước theo đúng quy trình và có sự chuẩn bị chu đáo nên lễ giao quân của huyện Mộc Châu đã diễn ra trang trọng, an toàn, 165 tân binh lên xe trở về các đơn vị. Các chiến sỹ trẻ về với đơn vị mới quyết tâm viết tiếp truyền thống lịch sử, truyền thống quê hương, xứng đáng với niềm tin mà Đảng bộ và nhân dân huyện Mộc Châu giao phó, gửi gắm.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1