Top slide banner
TAND huyện Mộc Châu xét xử lưu động 4 vụ án ma túy tại xã biên giới Chiềng Khừa
Ngày 18/6, tại xã biên giới Chiềng Khừa, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở 4 phiên tòa xét xử lưu động đối với 4 vụ án liên quan đến ma túy. Các phiên tòa đã thu hút rất đông người dân trên địa bàn xã Chiềng Khừa đến tham dự.

Các bị cáo được đưa ra xét xử đợt này gồm: Mùa Thị Vang, sinh năm 1983; Giàng A Trống, sinh năm 1978; Thào Thị Mỵ, sinh năm 1973; Thào Thị Máy, sinh năm 1972; Giàng A Thái, sinh năm 1972 cùng cư trú tại bản Ông Lý, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu và bị cáo Thào Thị A, sinh năm 1992, bản Xa Lú, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu. Các bị cáo đều là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế và đều có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

anh tin bai

Quá trình điều tra, truy tố, xét xử tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, thể hiện sự ăn năn, hối cải. Trên cơ sở nội dung vụ án và căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ đã được tranh tụng công khai tại phiên tòa; Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên án các bị cáo đều phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tuyên phạt bị cáo Mùa Thị Vang 6 năm tù ; bị cáo Giàng A Trống 7 năm tù; bị cáo Thào Thị Mỵ 9 năm tù; bị cáo Thào Thị Máy 6 năm tù; bị cáo Giàng A Thái 24 tháng tù và bị cáo Thào Thị A 27 tháng tù giam.

Việc xét xử lưu động các vụ án ma túy góp phần tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật cũng như nguyên nhân dẫn đến các hành vi phạm tội. Qua đó, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1