Top slide banner
Thanh niên huyện Mộc Châu sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân, các thanh niên huyện Mộc Châu trúng tuyển nghĩa vụ năm 2023 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

 Những ngày này, anh Lò Văn Thái tại bản Áng xã Đông Sang đang tích cực, tranh thủ thời gian giúp bố mẹ thu hoạch Dâu tây đang vào chính vụ, bởi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa anh sẽ lên đường nhập ngũ thực mơ ước trở thành chiến sĩ trong quân đội nhân dân.

 

Anh Lò Văn Thái, Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La nói: “Khi được xã thông báo tuyển chọ nhập ngũ, em đã tình nguyện đăng ký tham gia để phát huy sức trẻ của mình để bảo vệ tổ quốc. Đồng thời cũng qua môi trường quân đội để mình càng trưởng thành hơn”.

 

 Năm 2023, huyện Mộc Châu được giao chỉ tiêu tuyển chọn 165 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn đã hoàn thành, các địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

 

anh tin bai


Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La nói: “Trước ngày tân binh lên đường nhập ngũ thì hội đồng nghĩa vụ quân sự của thị trấn cũng như Ủy ban nhân dân thị trấn và các tổ chức đoàn thị trấn luôn thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng trong gia đình cũng như là đến thăm hỏi động viên từng nhà các đối tượng và để giúp các em có thể ổn định về tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”.

 

 Theo thông tin từ Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Mộc Châu các thanh niên được tuyển chọn năm nay phần lớn là viết đơn tình nguyện. Về phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn của các em cao hơn những năm trước.

 

Trung tá Bàn Văn Cường, Phó Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Mộc Châu, Sơn La nói:“Sau khi có quyết định của UBND tỉnh về giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Ban CHQS huyện, cơ quan thường trực Hội đồng nghĩa với quân sự huyện đã kịp thời tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các khâu, các cái bước, các quy trình trong công tác tuyển quân bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng. Đồng thời lãnh đạo chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã thực hiện tốt công tác động viên khích lệ công dân trước khi lên đường nhập ngũ”.

 

Với sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự ủng hộ nhiệt tình của người thân trong gia đình và tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với quê hương đất nước, các thanh niên ưu tú ở huyện Mộc Châu có lệnh gọi nhập ngũ đang rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường góp phần công sức nhỏ bé của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1