Top slide banner
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân làm việc tại Mộc châu
Chiều 31/1, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Mộc Châu về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình xử lý các trường hợp vi phạm quy định của Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Dân Khôi, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Lê Trọng Bình, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của huyện.
anh tin bai

Trong thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các địa phương trong huyện Mộc Châu đã tăng cường công tác quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, tỉnh ủy liên quan đến lĩnh vực đất đai. Đồng thời đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quản lý và xây dựng trên địa bàn. Qua đó đã phát hiện nhiều vụ vi phạm về đất đai, khoáng sản và trật tự xây dựng. Riêng năm 2022 UBND huyện Mộc Châu đã phát hiện và ban hành 19 quyết định cưỡng chế khắc phục hậu quả trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng; kiểm tra và đề xuất rà soát, xử lý vi phạm 77 công trình xây dựng không phép, 36 công trình xây dựng sai phép trên địa bàn thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông Trường. Tuy nhiên đến thời điểm này huyện Mộc Châu chưa tổ chức cưỡng chế được công trình vi phạm nào.

Nguyên nhân là do nhận thức và ý thức của người dân về pháp luật trong lĩnh vực đất đai còn hạn chế; nguồn gốc đất đai phức tạp; tình hình mua bán bất động sản trên địa bàn diễn ra phức tạp; công tác phối hợp giữa các lực lượng chưa chặt chẽ gây khó khăn trong công tác xử lý vi phạm.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân đề nghị huyện Mộc Châu tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, khoáng sản và trật tự xây dựng; nâng cao vai trò cấp ủy, chính quyền trong phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về đất đai, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Các cấp, các ngành liên quan tiếp tục rà soát và kiên quyết xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trên địa bàn huyện theo đúng quy định của pháp luật.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1