Top slide banner
Pha Luông

Một cái tên không thể bỏ qua dành cho du khách nào đến với Mộc Châu muốn ôn lại hồi ức oai hùng của đoàn quân Tây Tiến, ưa du lịch mạo hiểm thích phiêu lưu và khám phá thiên nhiên đó là đỉnh núi Pha Luông.

Một cái tên không thể bỏ qua dành cho du khách nào đến với Mộc Châu muốn ôn lại hồi ức oai hùng của đoàn quân Tây Tiến, ưa du lịch mạo hiểm thích phiêu lưu và khám phá thiên nhiên đó là đỉnh núi Pha Luông.

Nằm trên độ cao gần 2.000m ở khu vực tiếp giáp với biên giới Việt – Lào, núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung (tiếng Thái là núi lớn), nằm ở phía đông huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Từ ngàn đời nay, địa danh Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững thâm u, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh của đồng bào dân tộc Mông ẩn hiện trong sương mù lưng núi.

Cung đường leo Pha Luông rất thú vị, du khách sẽ trải qua những sự thay đổi cảnh sắc, thiên nhiên suốt đường đi: từ rừng tre xanh ngắt, mát lịm, một thung lũng rộng, nơi gợi cho ta cảm giác bao la của hoa cỏ, nắng và gió đến cánh rừng già nhiệt đới rậm rạp nhiều cây lớn.

Trải qua một chặng đường dài, khi lên đến đỉnh núi chênh vênh du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn bất tận và cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Đây là địa danh nổi tiếng gắn liền với hành trình của đoàn quân Tây Tiến năm xưa. Du khách chắc chắn sẽ không tránh khỏi xúc động khi nhớ tới khí thế hùng tráng của Tây Tiến năm xưa…và cảm nhận rõ nét hơn những vần thơ của nhà thơ Quang Dũng năm nào:

“Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Heo hút cồn mây súng ngửi trời

Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi…”

Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú. Đặc biệt, vào những hôm trời nhiều mây bạn có thể thấy cả biển mây lưng chừng núi.

Khá lạ là, trên đỉnh núi cao gần 2000m này lại có một hòn đá lớn khắc hình một con rồng. Người già bảo, đó là hình khắc có từ rất lâu rồi và có nhiều chuyện kỳ lạ xoay quanh hình khắc và viên "sỏi" khổng lồ đó.

Trên đỉnh núi Pha Luông có một khu đất bằng phẳng rộng gần 10 ha rất thích hợp cho những môn thể thao như đi ngựa, đi bộ hoặc leo núi dã ngoại.

Những loại hoa đặc biệt chỉ có trên đỉnh Pha Luông

Đến nay, đỉnh Pha Luông vẫn là một ngọn núi hoang sơ, với những thảm thực vật còn hoang dại. Những người leo Pha Luông từng ví ngọn núi này như một nàng công chúa ngủ quên, vừa kiêu sa, lại xinh đẹp và quyến rũ mê hồn. Du khách nếu thật sự muốn hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ xin đừng bỏ qua địa danh này bởi nó đáng để ta chinh phục và chắc chắn đó sẽ là một  cuộc hành trình khó quên.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1