Top slide banner
Cảnh giác với những tour du lịch từ thiện đến Mộc Châu

Mộc Châu đang được biết đến như một điểm đến mới, hấp dẫn. Mới đây tháng 11/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu điều đó đã và đang giúp các nhà đầu tư

Mộc Châu đang được biết đến như một điểm đến mới, hấp dẫn. Mới đây tháng 11/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu điều đó đã và đang giúp các nhà đầu tư, các Công ty lữ hành và du khách quan tâm đến Mộc Châu; đặc biệt là các cơ quan truyền thông đã đẩy mạnh tuyền truyền, quảng bá cho du lịch Mộc Châu, cung cấp đến du khách những thông tin cần thiết về Mộc Châu, xây dựng hình ảnh và thương hiệu du lịch Mộc Châu dần trở lên nổi tiếng.

Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng một số Công ty lữ hành vì lợi ích kinh doanh đã đưa những thông tin sai lệch lên báo nhằm lợi dụng hình thức du lịch kết hợp trao quà, làm từ thiện để tác động vào tâm lý, thu hút khách du lịch tham gia các tour mà không biết đến hậu quả, có thể nói là đánh lừa du khách, điều đó không những làm ảnh hưởng đến hình ảnh của khu du lịch quốc gia vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mà có thể còn làm cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng, tuyên truyền, ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân và ảnh hưởng đến ổn định an ninh chính trị, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và khu vực biên giới nhạy cảm như Mộc Châu hiện nay.

Cụ thể ngày 22/01/2015 báo VietNamNet có bài viết “Cùng VietNamNet chung tay ủng hộ học sinh Chiềng Hắc, Sơn La”, nội dung bài viết nói về cuộc sống nghèo đói của những con người vùng cao với hình ảnh những đứa trẻ của trường tiểu học Chiềng Hắc chân đất, không quần áo, không giày dép với ngôi trường tạm bợ, đổ nát… để kêu gọi du khách đăng ký tham gia các tour du lịch do Công ty Hanoi Redtuor tổ chức. Tuy nhiên sự thật qua những bức ảnh này nên hiểu như thế nào ?

Hình ảnh em học sinh và lớp học tam bợ,             Các em học sinh và lớp học thực tế

     cũ nát VietNamNet đưa tin                                 Tại trường Tiểu học Chiềng Hắc

Không biết bài viết và hình ảnh đưa tin sai lệch nêu trên với mục đích gì, có nên nói quá như vậy không? Dù rằng Mộc Châu nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung vẫn còn có những nơi khó khăn, nhất là những bản đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa thì sự chia sẻ bằng những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng và sự ủng hộ là điều đáng quý và rất đáng trân trọng. Nhưng có nên quá vì lợi ích kinh doanh mà làm méo mó, sai lệch, đánh lừa tâm lý khách du lịch, làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch. Những nơi khó khăn không phải không cần những tấm lòng và sự sẻ chia, nhưng liệu có không trẻ em nghèo nơi đây nhận được 50.000 của mỗi khách du lịch tham gia tour của Công ty Hanoi Redtuor? Và có nên không, phải dựa vào cái nghèo, cái đáng thương, đáng tội để kinh doanh du lịch? Rất cảm ơn các báo đã đưa tin, quảng bá cho du lịch Mộc Châu, nhưng cũng cần phải thẩm định thông tin để phản ánh thông tin một cách trung thực, đúng với đạo đức nghề nghiệp.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1