Top slide banner
Tỏa sáng tấm gương y đức

Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Tiến Sơn.  

Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Tiến Sơn, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một lương y có tâm với nghề. 

39 tuổi đời, hơn 14 năm tuổi Đảng và 13 năm gắn bó với nghề, người lương y này không còn nhớ đã chăm sóc cho bao nhiêu bệnh nhân, giành lấy sự sống cho bao người, chỉ biết rằng ngày ngày bác sỹ vẫn miệt mài cùng các đồng nghiệp của mình thầm lặng chăm sóc người bệnh bằng một trái tim nhân hậu, bằng những cử chỉ ân cần, những lời động viên an ủi giúp bệnh nhân vượt qua những cơn đau về thể xác và sự thiếu thốn về vật chất, tinh thần. Với anh, cống hiến vì nghề không phải là một điều gì đó cao siêu, mà bằng những hành động nhỏ mà thiết thực.

Trong quá trình công tác cũng như sự phấn đấu bền bỉ anh luôn được sự tín nhiệm của anh em đồng nghiệp cũng như ban lãnh đạo bệnh viện. Từ năm 2007 giữ chức vụ Trưởng khoa Ngoại BV Đa khoa MC, đến năm 2010 anh được đề bạt và bổ nhiệm làm Phó GĐ bệnh viện, kiêm Trưởng khoa Ngoại BV Đa khoa MC. Công việc của anh khá áp lực vì là nơi tiếp nhận nhiều bệnh nặng, nhưng với sự tận tâm, tận lực và hết lòng vì bệnh nhân, Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Tiến Sơn cùng đồng nghiệp đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó như: Vỡ gan, vỡ lách, vỡ thận, trấn thương ngực bụng, vỡ cơ hoành, tràn máu màng phổi... cùng với đó anh luôn hoàn thành tốt vai trò là người lãnh đạo tài ba của đơn vị. Thực tiễn đã khẳng định dù ở bất cứ cương vị nào Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Tiến Sơn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, gương mẫu và luôn được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp kính trọng, mến phục.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Tiến Sơn luôn tâm niệm, nhiệm vụ của một bác sỹ ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân còn phải phấn đấu học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Đặc biệt là phải rèn luyện bản thân trong công tác lãnh đạo cũng như trong chuyên môn, thực hiện đúng 12 điều quy định về y đức, nhất là thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “ Lương y như từ mẫu”. Chính bởi vậy mà bất cứ khi nào không phải thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, anh đều dành thời gian cho việc nghiên cứu, sáng tạo khoa học, tìm ra những phương pháp tối ưu nhất để khám và điều trị cho bệnh nhân. Trong 6 năm liên tục từ 2009 đến 2014 anh có tới 7 đề tài sáng kiến kinh nghiệm về y khoa, trong đó có 1 đề tài đạt giải Nhì tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh; 5 đề tài khoa học liên quan trực tiếp đến chuyên môn đều được đánh giá cao và triển khai, áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác như: Đề tài cải tiến kỹ thuật trong phẫu thuật biếu bệnh nhân tuyên giáp đường bên; phẫu thuật điều trị sỏi niệu quản; điều trị các dị tật bẩm sinh của ống phúc tinh mạc; điều trị trấn thương bụng kín..., qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân, ngày càng tạo dựng được niềm tin yêu của bệnh nhân đối với bệnh viện.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của người bác sỹ đầy trách nhiệm được các cấp ghi nhận bằng những thành tích vô cùng quý giá như: Bằng khen của Bộ Y Tế, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, của Ban Thường vụ tỉnh ủy; 6 năm liên tục từ 2009 đến 2014 anh được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm 2010 được vinh danh là thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc do TW Đoàn phối hợp với Bộ Y tế và Hội thầy thuốc trẻ VN tổ chức, năm 2012 anh được đón nhận Bằng lao động sáng tạo do tổng LĐLĐ VN trao tặng, năm 2013 được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Tiến Sơn, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu không chỉ là một bác sĩ tài năng, một đảng viên trẻ mẫu mực, mà còn là thực sự một tấm gương sáng về y đức, y nghiệp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Minh Đức

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1