Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực công chức cấp xã năm 2023
Ngày 10/11/2023, huyện Mộc Châu tổ chức kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực công chức cấp xã năm 2023. Dự và chỉ đạo tại buổi khai mạc có đồng chí Lê Trọng Bình - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. 
anh tin bai

Trong đợt kiểm tra, đánh giá năng lực năm 2023 có tổng số 137 đồng chí công chức cấp xã tham dự. Theo yêu cầu của nội dung Quy chế thi, mỗi công chức cấp xã phải hoàn thành nội dung kiểm tra với tổng số 100 câu hỏi, thời gian làm bài trong 60 phút. Công chức dự kiểm tra sẽ tiến hành lập tài khoản, truy cập bộ mã đề đã được Tổ tư vấn biên tập và làm bài kiểm tra trên máy vi tính.

Hình thức kiểm tra năng lực đối với công chức cấp xã tiếp tục áp dụng kỹ thuật công nghệ thông tin để các đồng chí thích ứng với chủ trương chuyển đổi số trong toàn tỉnh nói chung, trong huyện Mộc Châu nói riêng. Đây là một điểm mới trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của huyện trong thời kỳ chuyển đổi số theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Nội dung kiểm tra tập trung vào: (1) Luật Cán bộ, công chức năm 2008; (2) Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức năm 2019; (3) Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mộc Châu nhiệm kỳ 2020 – 2025; (4) Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mộc Châu; (5) Văn hoá ứng xử công sở và kỹ năng giao tiếp của công chức, theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ về ban hành Quy chế văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước.

Việc tổ chức kỳ thi sát hạch công chức xã là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của UBND huyện và đã được duy trì tổ chức kiểm tra từ năm 2019. Để nâng cao chất lượng của đội ngũ công chức cấp xã ngày càng thực chất, UBND huyện sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá năng lực là một trong những tiêu chí quan trọng khi thực hiện xem xét chuyển đổi vị trí công tác cũng như việc sắp xếp vị trí việc làm, thực hiện chế độ chính sách cho công chức theo quy định.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1