Top slide banner
Kiểm tra công tác cải cách hành chính, hoạt động công vụ năm 2022
Trong năm 2022, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 02 xã (Chiềng Hắc và Đông Sang) và kiểm tra qua môi trường mạng đối với 13 xã, thị trấn còn lại. 

Qua kiểm tra đột xuất tại 02 xã (Chiềng Hắc, Đông Sang) nhận thấy: các xã đã chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính (100% cán bộ, công chức đi làm đúng giờ, đeo thẻ công chức khi thực thi công vụ; phòng làm việc được xếp ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ). 100% TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa, lập các loại sổ theo dõi giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Mỗi xã đều bố trí 02 công chức ngồi trực tiếp tại Bộ phận Một cửa để tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân. Khi được đề nghị cung cấp các văn bản, tài liệu liên quan tới việc thực hiện nhiệm vụ CCHC trong năm 2022 và các nhiệm vụ được UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao, về cơ bản xã đã cung cấp đầy đủ các văn bản theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra.

Thực hiện kiểm tra qua môi trường mạng: Thông qua hệ thống phần mềm quản lí văn bản VNPT-iOffice, thành viên Đoàn kiểm tra đã kiểm tra trực tiếp việc ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan 06 nội dung, nhiệm vụ trong công tác CCHC; việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chủ động, phối hợp của các xã, thị trấn trong việc cung cấp các tài liệu kiểm chứng không được thể hiện trên hệ thống phần mềm quản lí văn bản VNPT-iOffice như: biên bản tuyên truyền giáo dục pháp luật, biên bản hội nghị, các nội dung tuyên truyền, sổ theo dõi giải quyết TTHC, đơn thư…

Sau kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị lãnh đạo UBND các xã, thị trấn nghiêm túc khắc phục những tồn tại hạn chế đã được chỉ ra; đồng thời tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành 100% các nhiệm vụ được UBND huyện giao; vượt và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1